Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình dự cầu truyền hình đặc biệt "Bản hùng ca chiến thắng"

Tối 17/12, đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã tới dự cầu truyền hình đặc biệt "Bản hùng ca chiến thắng" do Đài PTTH Hà Nội tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không”.

Các đại biểu tham dự Cầu truyền hình.

Cầu truyền hình được thực hiện tại 3 điểm cầu: Cột cờ Hà Nội - điểm cầu chính; Đài tưởng niệm Khâm Thiên - chứng tích về tội ác trong 12 ngày đêm; Trận địa tên lửa Chèm (xã Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) - nơi bắn rơi chiếc B52 đầu tiên trong chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không.

Cầu truyền hình "Bản hùng ca chiến thắng" tái hiện lịch sử kiên cường của dân tộc ta trong cuộc chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ, đặc biệt là trong 12 ngày đêm quân và dân Hà Nội chiến đấu với B-52.

Không chỉ được kể lại bằng các phóng sự, tiểu phẩm, Chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không" còn được tái hiện một cách sống động bằng những câu chuyện đầy cảm xúc của 50 năm trước với những nhân chứng lịch sử, trực tiếp tham gia chiến đấu bảo vệ bầu trời Hà Nội.

Đan xen những câu chuyện kể, khán giả cũng được lắng nghe các ca khúc như "Bản hùng ca một thời chiến thắng"; "Hà Nội ngày trở về"; "Bài ca Hà Nội"; "Tiếng nói Hà Nội"; "Hà Nội niềm tin hy vọng"; "Hà Nội những đêm không ngủ"; "Tên lửa ta đánh rất hay"; "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không"... với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng trong nước.

Một tiết mục nghệ thuật trong Cầu truyền hình.

Bằng ngôn ngữ chính luận nghệ thuật, qua những câu chuyện của các nhân chứng lịch sử, Cầu truyền hình đặc biệt "Bản hùng ca chiến thắng" đã đưa khán giả Thủ đô và cả nước trở về với những thời khắc lịch sử oai hùng khi quân và dân Hà Nội đứng lên quyết giành chiến thắng.

Cầu truyền hình đặc biệt "Bản hùng ca chiến thắng" khép lại với vô vàn cảm xúc trong lòng khán giả khi những thanh âm hào hùng của ca khúc "Hà Nội niềm tin và hi vọng" vang lên. Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không chính là bản hùng ca chiến thắng, một kỳ tích của sức mạnh tổng hợp toàn dân, từ thế trận lòng dân, thể hiện bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam. Riêng với Thủ đô, chiến thắng này trở thành biểu tượng rực rỡ của hào khí Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến, anh hùng trong thời đại Hồ Chí Minh./.