Ninh Bình: Tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền năm 2024

Ngày 06/8, Ban Chỉ đạo về nhân quyền tỉnh Ninh Bình phối hợp với Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo về nhân quyền Chính phủ tổ chức Hội nghị tập huấn cho thành viên Ban Chỉ đạo; lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác nhân quyền các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt, truyền đạt các chuyên đề: Đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và đấu tranh với hoạt động lợi dụng quyền tự do, tín ngưỡng tôn giáo chống Việt Nam; Công tác nhân quyền trong tình hình mới và xem phim tài liệu “Công tác nhân quyền, những dấu ấn nổi bật”.

Thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ về đảm bảo quyền con người, những năm qua, cùng với việc tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, các cấp ủy đảng, chính quyền tỉnh Ninh Bình luôn xác định việc bảo vệ và thúc đẩy các quyền cơ bản của con người là mục tiêu, động lực để xây dựng địa phương phát triển bền vững. Ban Chỉ đạo về công tác nhân quyền của tỉnh đã thực hiện tốt chức năng tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chính sách bảo đảm quyền con người trên tất cả các lĩnh vực và đã đạt được nhiều thành tựu, kết quả nổi bật.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển và đạt được những thành tựu quan trọng, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao. Công tác an sinh xã hội và phúc lợi xã hội tiếp tục được quan tâm, đảm bảo. Các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng, nhóm người dễ bị tổn thương được thực hiện đầy đủ, kịp thời và đúng đối tượng. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,86%, cận nghèo giảm còn 2,27%. Các vị chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, sống tốt đời, đẹp đạo; Công tác phòng, chống tệ nạn xã hội, bảo vệ chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới được quan tâm, chú trọng... Những thành quả trên đã góp phần phát huy dân chủ, bảo đảm ngày càng tốt hơn các quyền con người, củng cố thêm niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Thông qua Hội nghị tập huấn giúp lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và lực lượng Công an tỉnh nâng cao kiến thức, nhận thức đối với các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong bảo đảm quyền con người. Đồng thời, nghiên cứu vận dụng vào thực tiễn theo chức năng, nhiệm vụ đã được phân công; nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các cơ quan, ban, ngành trong công tác bảo đảm và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc công tác nhân quyền trên địa bàn tỉnh./.