Nghệ An: Nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Ngày 5/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp Trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội nghị chuyên đề năm 2024.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, lãnh đạo các phòng, ban của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, lãnh đạo Ban Tuyên giáo các huyện, thành, thị, Trung tâm Chính trị cấp huyện, cán bộ, giảng viên Trường Chính trị tỉnh được nghe các Báo cáo viên của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh quán triệt các chuyên đề: Bảo vệ nền tảng của Đảng, đấu tranh chống lại các quan điểm sai trái, thù địch; Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện của Việt Nam. Đồng thời, trao đổi một số vấn đề cần lưu ý trong chỉ đạo, tham gia Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4 năm 2024.

Thông qua Hội nghị nhằm cung cấp thông tin, kiến thức mới, làm rõ thêm cách thức xây dựng các bài viết tuyên truyền, bài dự thi để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần thực hiện tốt Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Báo cáo viên của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh triển khai chuyên đề tại Hội nghị.

Trong những năm qua Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An đã quan tâm chỉ đạo triển khai quán triệt, thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/20218 của Bộ Chính trị; mở các lớp tập huấn chuyên đề công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học chuyên sâu trên lĩnh vực này.

Nghệ An cũng là 1 trong những tập thể xuất sắc tích cực tham gia hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Riêng năm 2023, toàn tỉnh có hơn 4.600 bài dự thi và có 4 cá nhân đạt giải, gồm 2 giải B, 1 giải C và 1 giải Khuyến khích./.