Nghệ An: Bám sát tình hình thực tiễn để thực hiện công tác tuyên truyền

Nêu định hướng tuyên truyền tháng 03/2023, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nghệ An đề nghị các cấp uỷ, tổ chức đảng bám sát tình hình của địa phương, đơn vị để chắt lọc nội dung tuyên truyền có trọng tâm, gắn với việc thực hiện nhiệm chính trị của đơn vị mình.

Ngày 22/2, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nghệ An tổ chức Hội nghị Báo cáo viên Tỉnh uỷ tháng 2/2023 để quán triệt một số chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng và định hướng công tác tuyên truyền tháng 3/2023.

Quang cảnh Hội nghị.

Các đại biểu đã được thông tin, phổ biến về Chỉ thị số 20, ngày 12/12/2022 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong tình hình mới; Nghị quyết số 36, ngày 30/1/2023 của Bộ Chính trị về phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ phát triển bền vững đất nước trong tình hình mới; Kết luận số 48, ngày 30/1/2023 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2030.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được thông tin các chuyên đề: “Tình hình kinh tế - xã hội và công tác thu hút đầu tư của tỉnh năm 2022, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023”; “Tổng quan tình hình thế giới và hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước, đối ngoại nhân dân năm 2022, dự báo tình hình thế giới và nhiệm vụ đối ngoại năm 2023”.

Về định hướng tuyên truyền tháng 3/2023, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nghệ An yêu cầu các cấp uỷ, tổ chức đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh, ngành tuyên giáo toàn tỉnh Nghệ An tập trung tuyên truyền các nội dung được thông tin, phổ biến, quán triệt tại Hội nghị trên cơ sở bám sát tình hình của địa phương, đơn vị để chắt lọc nội dung tuyên truyền có trọng tâm gắn với việc thực hiện nhiệm chính trị của đơn vị mình.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An nhấn mạnh nội dung cần tập trung tuyên truyền trong tháng 3/2023.

Cùng với đó, tổ chức tuyên truyền về các sự kiện, ngày lễ lớn, như kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Chu Huy Mân (17/3/1913 - 17/3/2023) - lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam; tuyên truyền về ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và ngày Biên phòng toàn dân; ngày Quốc tế Phụ nữ; ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cũng đề nghị các cấp uỷ, tổ chức đảng, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp chủ động, tích cực tuyên truyền đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, gắn với tuyên truyền "Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba năm 2023”. Đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng và lan toả việc thực hiện chủ trương của Tỉnh uỷ về vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn./.