Lạng Sơn đẩy mạnh tuyên truyền kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lạng Sơn đề nghị đội ngũ báo cáo viên chú trọng tuyên truyền kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 của đất nước, của tỉnh; trong đó chú trọng các mục tiêu tổng quát, các chỉ tiêu chủ yếu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2023, gắn với việc tuyên truyền sự chủ động, tích cực của các cấp, các ngành, các địa phương trong việc thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Ngày 21/2, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Lạng Sơn tổ chức Hội nghị Báo cáo cấp tỉnh tháng 02/2023 bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với tổng số hơn 207 điểm cầu, hơn 4.700 đại biểu tham dự.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được thông tin các chuyên đề “Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và kết quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm thời gian gần đây; nhiệm vụ trọng tâm bảo đảm an ninh, trật tự của tỉnh trong thời gian tới”; “Thực trạng hoạt động lễ hội của nước ta và của tỉnh hiện nay; điểm mới trong công tác chỉ đạo tổ chức, quản lý, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của lễ hội trong năm 2023”.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Lạng Sơn đề nghị các cơ quan, đơn vị, đội ngũ báo cáo viên các cấp, tuyên truyền viên cơ sở trên địa bàn tiếp tục quan tâm, tuyên truyền sâu rộng các nội dung được triển khai tại Hội nghị đến cán bộ, đảng viên và nhân dân bằng hình thức, quy mô, phù hợp.

Cùng với đó, tiếp tục tuyên truyền tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Trong đó tập trung khẳng định những kết quả năm 2022 có được là nhờ sự đồng thuận, nỗ lực, quyết tâm cao của mỗi người dân, doanh nghiệp, sự điều hành linh hoạt, sáng tạo, quyết liệt của Chính phủ, nhất là sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền. Tuyên truyền phản ánh sự tin tưởng của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân về các thành tựu của đất nước, của tỉnh đã đạt được; tuyên truyền kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 của đất nước, của tỉnh, trong đó chú trọng các mục tiêu tổng quát, các chỉ tiêu chủ yếu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2023, gắn với việc tuyên truyền sự chủ động, tích cực của các cấp, các ngành, các địa phương trong việc thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lạng Sơn cũng yêu cầu cần chú trọng tuyên truyền kết quả 01 năm thực hiện Kết luận của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị văn hóa toàn quốc năm 2021 triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Tuyên truyền sâu rộng về Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba năm 2023; tuyên truyền việc triển khai các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước, của tỉnh trong tháng…