Long An: Tập huấn kỹ năng phát ngôn, cung cấp, xử lý thông tin báo chí, thông tin trên mạng

Ngày 07/3, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức và kỹ năng phát ngôn, cung cấp, xử lý thông tin báo chí, thông tin trên mạng năm 2023.

Quang cảnh Hội nghị.

Dự tập huấn có các đại biểu là người phát ngôn của sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và cán bộ trực tiếp tham mưu công tác phát ngôn.

Các đại biểu được Báo cáo viên đến từ Báo Người Lao Động thông tin, chia sẻ các chuyên đề: Kỹ năng tiếp và làm việc, trả lời phỏng vấn báo chí (trực tiếp/gián tiếp); kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin ban đầu khi có sự việc (nhạy cảm) hoặc khi báo chí, thông tin mạng đăng tải có liên quan ngành, địa phương. Đồng thời, phân tích, hướng dẫn xử lý khủng hoảng truyền thông, ứng xử với thông tin báo chí, mạng xã hội; xử lý thông tin và phản hồi thông tin báo chí.

Các đại biểu trao đổi với Báo cáo viên tại Hội nghị.

Qua Hội nghị tập huấn giúp đội ngũ người phát ngôn và cán bộ tham mưu công tác phát ngôn thực hiện tốt hơn chức trách, nhiệm vụ được giao, xử lý tốt thông tin báo chí, truyền thông, thông tin trên mạng. Đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng bộ phận cán bộ làm công tác quan hệ báo chí, truyền thông nhà nước, truyền thông chính sách tại các cơ quan, địa phương trong tỉnh thông thạo, chuyên nghiệp./.