Lạng Sơn: Tập huấn công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên năm 2023

Qua tập huấn giúp các đồng chí báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp nâng cao kỹ năng nghiệp vụ công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên; đồng thời bổ sung và cập nhật vốn kiến thức mới, tạo điều kiện để các đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ngày 15/5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền miệng, hoạt động của báo cáo viên năm 2023 cho 100 đại biểu là báo cáo viên cấp tỉnh, lãnh đạo ban tuyên giáo, ban tuyên huấn các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, báo cáo viên cấp huyện và tương đương.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu được báo cáo viên Trung ương truyền đạt chuyên đề “Một số kỹ năng quan trọng trong tuyên truyền miệng”. Trong đó, báo cáo viên tập trung phân tích các kỹ năng như: kỹ năng lựa chọn, sử dụng ngôn ngữ nói, kỹ năng tạo lập, thu hút sự chú ý của người nghe; kỹ năng đối thoại trong tuyên truyền miệng...

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được tập huấn chuyên đề “Vận dụng các kỹ năng quan trọng trong tuyên truyền miệng vào một bài nói thời sự tổng hợp”. Trong chuyên đề này, báo cáo viên đã phân tích bối cảnh tình hình quốc tế, trong nước, kết quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở nước ta thời gian qua, đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta hiện nay; định hướng chung về nội dung công tác tuyên truyền miệng và việc vận dụng các kỹ năng để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, hoạt động của báo cáo viên.

Đồng chí Phùng Quang Hội, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lạng Sơn phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phùng Quang Hội, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lạng Sơn đề nghị các cấp ủy đảng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, ban tuyên giáo các cấp cần đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên theo hướng chủ động, kịp thời, nhanh nhạy, hiệu quả, nâng cao tính định hướng và sức thuyết phục trên cơ sở khoa học và thực tiễn của công tác tuyên truyền miệng; tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể có liên quan trong công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên; thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, kiểm tra, giám sát công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, kịp thời biểu dương, khen thưởng những báo cáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền miệng./.