Lan tỏa, thấm sâu việc học tập và làm theo Bác ở Đồng Nai

Ngày 17/5, Tỉnh ủy Đồng Nai tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Theo báo cáo tại Hội nghị, sau 3 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn tỉnh Đồng Nai đã trở thành việc làm thường xuyên của cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên gắn với nâng cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng tác phong công tác giản dị, khiêm tốn, trung thực và tận tụy trong đội ngũ cán bộ phục vụ nhân dân.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cấp ủy đã chủ động rà soát, lựa chọn các vấn đề bức xúc, nổi cộm, phức tạp được cán bộ, đảng viên và dư luận quan tâm, những vấn đề là điểm nghẽn, tồn tại, kéo dài để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, giải quyết và đã có chuyển biến tích cực. Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp ngày càng thể hiện rõ trong công tác và đời sống.

Tỉnh ủy Đồng Nai cũng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện xây dựng các mô hình làm theo Bác thông qua các hoạt động, phong trào hướng mạnh về cơ sở, trải khắp các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, từng bước cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 1.000 mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được duy trì và hoạt động sinh động, hiệu quả.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai đề nghị mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân cần phải tích cực học tập tư tưởng, đạo đức cách mạng và phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, đưa việc học tập Bác trở thành nếp sống, cách nghĩ, cách làm của mỗi người.

Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Cùng với đó, cần thúc đẩy, tạo chuyển biến mạnh mẽ từ “học tập” Bác sang “làm theo” Bác, cụ thể hóa bằng những kế hoạch, chương trình hành động, việc làm cụ thể, thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương; gắn với đề cao chức trách, đạo đức công vụ của mỗi cán bộ, công chức, viên chức; giải quyết hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm và các vấn đề nổi cộm, bức xúc trong thực tiễn.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai nhấn mạnh, cần thực hiện đồng thời giữa việc học tập, làm theo Bác và nêu gương, trong đó đề cao vai trò, trách nhiệm tiên phong, gương mẫu với nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, mà trước hết là các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ,  Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Tăng cường đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với Nhân dân nhằm tăng cường sự đồng thuận, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân...

Dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Ban Tuyên giáo Trung ương và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai./.