Khẳng định vị thế là một trong những cơ quan báo chí chủ lực của Trung ương Đảng trên Internet

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định, những kết quả mà Báo đạt được trong năm vừa qua thể hiện những bước phát triển, nỗ lực không ngừng của một tập thể Báo đoàn kết, trí tuệ, năng động và sáng tạo.

Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Đồng chí Phan Xuân Thủy nhấn mạnh, trong bối cảnh có nhiều khó khăn và thuận lợi đan xen, đặc biệt là sự bùng nổ của cách mạng 4.0 với những yêu cầu mới về công tác thông tin tuyên truyền, tập thể Ban Biên tập và cán bộ, biên tập viên, phóng viên, kỹ thuật viên của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, bám sát tình hình thực tế, không ngừng đổi mới nội dung, sáng tạo, linh hoạt triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Công tác tuyên truyền trên các ấn phẩm đã có bước phát triển toàn diện cả về hình thức và nội dung, phản ánh kịp thời, đúng định hướng các sự kiện chính trị, đối ngoại, kinh tế, an ninh - quốc phòng, văn hóa, xã hội quan trọng của đất nước với cách thể hiện đa phương tiện, phong phú, sinh động; các loạt bài, tuyến tin, bài tuyên truyền đạt chất lượng, tạo sức lan tỏa. Báo tiếp tục vinh dự đoạt được nhiều giải thưởng báo chí uy tín của Trung ương, địa phương và các bộ, ngành.

Trong năm 2023, Báo đã thực hiện tốt việc khai trương và đưa vào vận hành ổn định Cổng Thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, phát huy tốt vai trò của kênh thông tin chính thống, là hệ thống tích hợp đầy đủ và toàn diện thông tin từ các đảng bộ trực thuộc Trung ương và từ các ban, bộ, ngành, địa phương; là kênh thông tin, giao tiếp hai chiều hiệu quả giữa Đảng với cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về lĩnh vực xây dựng Đảng.

Cùng với đó, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động mang ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc như: Chương trình “Màu hoa đỏ” lần thứ 16; Chương trình "Xuân Trường Sa"...; các hội thảo, diễn đàn, tọa đàm quan trọng: “Phát huy tiềm năng, nguồn lực phát triển kinh tế nhanh, bền vững”; “Kết quả, nguyên nhân, kinh nghiệm từ thực tiễn nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp”; “Chuyển đổi số báo chí, xuất bản - Lý luận và thực tiễn”, “Kinh tế Việt Nam sau nửa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng”... Báo đã ký kết chương trình phối hợp công tác với nhiều cơ quan, đơn vị như: Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật; Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Báo Thế giới & Việt Nam…

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phan Xuân Thủy đề nghị Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục bám sát tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ là tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trên Internet; cung cấp kịp thời các thông tin về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới mọi đối tượng bạn đọc trong nước và quốc tế, bảo đảm tính định hướng, chính thống, trung thực của thông tin. Thực hiện tốt vai trò là diễn đàn của nhân dân, chuyển tải kịp thời tâm tư, nguyện vọng, ý kiến chính đáng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đến với Đảng và Nhà nước.

Ban biên tập Báo chỉ đạo tiếp tục đổi mới về nội dung và hình thức các ấn phẩm; thường xuyên có những bài viết phân tích sâu, định hướng dư luận xã hội trước những vấn đề bức xúc mà dư luận quan tâm. Đặc biệt, đối với ấn phẩm mới là Cổng thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, cần tiếp tục tập trung đầu tư nâng cao chất lượng nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển, định hướng thông tin, giao tiếp điện tử giữa Trung ương Đảng với các cấp ủy đảng; không ngừng đổi mới, đi tắt, đón đầu các kỹ thuật, công nghệ mới nhằm tăng tính hấp dẫn, tiện lợi, tạo sự bắt mắt, thân thiện và tương tác có hiệu quả với bạn đọc.

Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa đại diện Ban Biên tập, Đảng ủy, Công đoàn và Đoàn thanh niên nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024.

Bên cạnh đó, đồng chí Phan Xuân Thủy cũng đề nghị Báo cần tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các công việc nhằm hợp nhất tạp chí các ban Đảng Trung ương với Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam theo tinh thần Kết luận số 26 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quyết định 362 của Thủ tướng Chính phủ; tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên về phẩm chất chính trị, trình độ, năng lực chuyên môn để đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới; nghiên cứu đề xuất dự án xây dựng hai ấn phẩm mới là tiếng Lào và tiếng Campuchia nhằm triển khai tốt hơn nữa nhiệm vụ tuyên truyền, thông tin đối ngoại của Báo trong tình hình mới, đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc trong và ngoài nước... Đồng thời tiếp tục nghiên cứu, mở rộng thêm hoạt động hợp tác, phối hợp trong công tác báo chí, truyền thông nhằm tăng thêm sức lan tỏa; tiếp tục khẳng định vị thế của Báo là một trong những cơ quan báo chí chủ lực của Trung ương Đảng trên Internet.

Đồng chí Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tin tưởng, trong năm tới, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục có bước phát triển mới, vững chắc toàn diện, xứng đáng là tiếng nói của Đảng, Nhà nước và Nhân dân trên Internet./.