Hội thảo khoa học “Đồng chí Hoàng Đình Giong - Nhà lãnh đạo kiên trung, tài năng của Đảng và cách mạng Việt Nam”

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Đình Giong (01/6/1904 - 01/6/2024), nhà lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam, chiều 31/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Đồng chí Hoàng Đình Giong - Nhà lãnh đạo kiên trung, tài năng của Đảng và cách mạng Việt Nam”.

Quang cảnh Hội thảo.

Phát biểu đề dẫn, GS.TS Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cho biết: Hội thảo là hoạt động thiết thực nhằm ôn lại cuộc đời hoạt động cách mạng cao đẹp, vẻ vang của đồng chí Hoàng Đình Giong - nhà lãnh đạo kiên trung, tài năng, đã phấn đấu, hy sinh trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc; đồng thời, bày tỏ sự tri ân sâu sắc của các thế hệ hôm nay đối với những cống hiến của đồng chí Hoàng Đình Giong cho thắng lợi của sự nghiệp cách mạng, góp phần giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng cho các cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Với hơn 30 báo cáo, tham luận của các cơ quan, của tỉnh Cao Bằng và các nhà khoa học, Hội thảo tập trung làm sáng tỏ những nội dung: Đồng chí Hoàng Đình Giong - từ người đảng viên cộng sản thế hệ đầu tiên, trở thành nhà lãnh đạo cấp cao của Đảng; Đồng chí Hoàng Đình Giong - Người chỉ huy quân sự tài năng của Đảng và cách mạng Việt Nam; Đồng chí Hoàng Đình Giong - Tấm gương đạo đức cách mạng trong sáng, mẫu mực, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các ý kiến đều thống nhất, đồng chí Hoàng Đình Giong là người cán bộ có đạo đức trong sáng, mẫu mực, gắn bó mật thiết với nhân dân, được nhân dân đặc biệt tin yêu, mến phục. Khi hoạt động ở miền Tây Nam Bộ, đồng chí đã khéo léo hòa giải giữa đồng bào các dân tộc, góp phần ổn định chính trị, xã hội tại địa bàn, đoàn kết các lực lượng tôn giáo, đoàn kết lương giáo. Đồng chí đã để lại ấn tượng hết sức sâu sắc trong lòng đồng bào các dân tộc nơi đây, được nhân dân mến phục, quý trọng.

Đồng chí Hoàng Đình Giong luôn tiên phong, gương mẫu đi đầu, sẵn sàng đi vào những nơi gian nguy nhất của mặt trận, chiến đấu đến hơi thở cuối cùng và hy sinh oanh liệt. Đồng chí đã đi vào lịch sử như một biểu tượng ngời sáng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng thời đại Hồ Chí Minh, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam và quê hương Cao Bằng. Đồng chí Hoàng Đình Giong mãi mãi là tấm gương sáng cho các thế hệ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân học tập, noi theo./.