Hậu Giang: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên nền tảng internet

Nội dung tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các phong trào thi đua yêu nước… Tuyên truyền đấu tranh phản bác các thông tin sai trái, phản động, xuyên tạc, bịa đặt trên không gian mạng, nhất là mạng xã hội.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hậu Giang triển khai Kế hoạch tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên trang, cổng thông tin điện tử và mạng xã hội.

Ngày 3/11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hậu Giang tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên trang, cổng thông tin điện tử và mạng xã hội.

Trên địa bàn tỉnh Hậu Giang hiện có 57 trang, cổng thông tin điện tử của cơ quan, tổ chức, địa phương đang hoạt động. Hầu hết các cơ quan, đơn vị đều thành lập trang, nhóm mạng xã hội để phục vụ cho hoạt động chung của cơ quan đơn vị mình. Nhiều trang, nhóm mạng xã hội đạt hàng ngàn lượt theo dõi, tương tác trở lên, có những trang được hàng triệu lượt người theo dõi, tương tác.

Theo kế hoạch của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hậu Giang, thời gian tuyên truyền từ nay đến cuối năm 2022 và những năm tiếp theo.

Nội dung là tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các phong trào thi đua yêu nước… của địa phương. Thông tin về thành tựu của đất nước, của tỉnh, về đất, con người Hậu Giang; tình hình kinh tế - xã hội tỉnh nhà; xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trên địa bàn. Lan tỏa những thông tin tích cực, những mô hình hay, cách làm hiệu quả, tấm gương tiêu biểu, những giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống của dân tộc… Tuyên truyền đấu tranh phản bác các thông tin sai trái, phản động, xuyên tạc, bịa đặt trên không gian mạng, nhất là mạng xã hội; không chia sẻ, thông tin, bình luận, đăng tải những tin, bài, hình ảnh phản cảm, vi phạm pháp luật.

Khi đăng tải, chia sẻ thông tin cần tuân thủ theo Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội được Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương định hướng, cung cấp thông tin để các trang, nhóm mạng xã hội và các trang, cổng thông tin điện tử đăng tải, chia sẻ. Định kỳ mỗi tuần sẽ lựa chọn một số tin, bài theo chủ đề để các trang, nhóm mạng xã hội và các trang, cổng thông tin điện tử đồng loạt lan tỏa.

Đồng chí Lê Công Lý, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hậu Giang phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Lê Công Lý, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hậu Giang yêu cầu trong thời gian tới, các địa phương, đơn vị phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng theo tinh thần Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị. Cùng với đó, củng cố lại các trang, nhóm mạng xã hội, mở rộng đối tượng tuyên truyền; đa dạng về nội dung, đổi mới về hình thức tuyên truyền; quan tâm trao đổi, chia sẻ, lan tỏa thông tin tích cực, góp phần lấy cái đẹp dẹp cái xấu, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực./.