Hải Phòng: Tập trung tuyên truyền chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp

Đội ngũ Báo cáo viên cần đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định và phát triển bền vững ngành thuỷ sản...

Đây là yêu cầu được lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng nhấn mạnh tại Hội nghị Báo cáo viên Thành phố tháng 4/2024 do Ban Tuyên giáo Thành uỷ tổ chức ngày 26/4. 

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt nội dung bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới Lá Cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” và tác phẩm “Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc “Cây Tre Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Các đại biểu cũng được thông tin về các sự kiện, hoạt động nổi bật tại Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển” sẽ được tổ chức trong tháng 5/2024, chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng; tình hình kinh tế - xã hội của địa phương những tháng đầu năm 2024…

Định hướng công tác tuyên truyền thời gian tới, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hải Phòng đề nghị đội ngũ Báo cáo viên tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân về mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp của Đảng và Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Qua đó, tạo sự thống nhất về nhận thức, ý chí, hành động trong Đảng, đồng thuận trong xã hội đối với chủ trương, quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng, Nhà nước. 

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền Chỉ thị số 32-CT/TW ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định và phát triển bền vững ngành thuỷ sản nhằm góp phần nâng cao nhận thức các cấp uỷ, tổ chức đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên, doanh nghiệp và cộng đồng ngư dân ven biển, hải đảo về phát triển bền vững ngành thuỷ sản, chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định. Chú trọng công tác vận động, nắm tình hình, kịp thời phát hiện từ sớm, từ xa, ngăn chặn ngay từ trong bờ tàu cá và ngư dân cố ý vi phạm, nhất là khai thác bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài…/.