Hải Dương: Tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW

Phát biểu tại Hội thảo đánh giá kết quả 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, nhiều đại biểu cho rằng tỉnh Hải Dương cần quan tâm hơn nữa đến xã hội hóa, ưu tiên phát triển giáo dục tư thục.

Chiều 16/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương phối hợp với các Sở: Giáo dục và Đào tạo; Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương "Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế".

Quang cảnh Hội thảo.

Tại Hội thảo, có 12 đại biểu tham gia ý kiến và đều nhất trí với các nội dung của dự thảo báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29. Các đại biểu cũng nêu nhiều khó khăn, giải pháp để tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết số 29. Một số ý kiến đề nghị các cấp, các ngành cần đặc biệt quan tâm đến công tác cán bộ, đội ngũ nhà giáo, bảo đảm chất lượng, phù hợp với thực tế. Tỉnh ta hiện đang thiếu rất nhiều giáo viên, không bảo đảm yêu cầu dạy học, vì vậy không nên thực hiện tinh giản biên chế đối với ngành giáo dục. Cần mở rộng quy mô trường lớp để khi lượng học sinh ngày càng nhiều. Hiện việc phát triển trường tư thục ở các cấp học còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu thực tiễn, cần có thêm cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ như: bố trí nguồn vốn ưu đãi để cho các trường vay đầu tư cơ sở vật chất, đơn giản quy trình, thủ tục đầu tư thành lập trường, tăng cường công tác tuyên truyền để không còn tâm lý phân biệt trường công lập với tư thục... Việc phối hợp giữa các trường dạy nghề với các doanh nghiệp còn nhiều hạn chế, cần có quy định cụ thể của từng bên để nâng cao trách nhiệm. Tỉnh cần có chính sách thu hút giảng viên chất lượng cao về công tác tại các trường cao đẳng, đại học, hỗ trợ trường tuyển sinh, giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên...

Đồng chí Nguyễn Quang Phúc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu kết luận Hội thảo, đồng chí Nguyễn Quang Phúc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương tiếp thu đầy đủ ý kiến của các đại biểu, giao cho bộ phận phụ trách điều chỉnh dự thảo báo cáo để gửi cho các sở, ban, ngành, địa phương liên quan tiếp tục đóng góp ý kiến./.