Hà Giang: Tổ chức Hội nghị thông tin thời sự trong nước và quốc tế cho cán bộ hưu trí

Ngày 26/5, Tỉnh ủy Hà Giang tổ chức Hội nghị thông tin tình hình thời sự trong nước và quốc tế cho cán bộ hưu trí nguyên là lãnh đạo thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý hiện đang cư trú trên địa bàn thành phố Hà Giang.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe thông tin thời sự tình hình trong nước và quốc tế; nhất là tình hình Nga – Ukraine qua góc nhìn quân sự và những vấn đề cần lưu ý trong công tác tuyên truyền.

Theo đó, Báo cáo viên cho biết: Sau hơn một năm chiến sự dai dẳng, ngày càng cho thấy đây không chỉ là cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, mà là một cuộc đối đầu quyết liệt giữa Nga và phương Tây. Về quan điểm, lập trường của Việt Nam đối với cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, Việt Nam luôn kiên định và nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ; giữ vững nguyên tắc chính sách quốc phòng 4 không: Không tham gia liên minh quân sự; không liên kết với nước này để chống nước kia; không cho nước ngoài đặt căn cứ quân sự hoặc sử dụng lãnh thổ Việt Nam để chống lại nước khác; không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế. Việt Nam kêu gọi các bên chấm dứt xung đột, khôi phục hòa bình, bảo vệ an ninh, an toàn của người dân và các cơ sở hạ tầng thiết yếu.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Hội nghị nhằm cung cấp thông tin chính thống về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các sự kiện quan trọng diễn ra trong nước và quốc tế, công tác quốc phòng – an ninh, đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta... Qua đó, góp phần tạo sự thống nhất về nhận thức chính trị, củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước./.