Gần 1 triệu lượt người tham gia thi tìm hiểu Luật Đất đai năm 2024 trên Trang Thông tin điện tử tổng hợp Báo cáo viên

Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu về Luật Đất đai năm 2024 được tổ chức với 3 tuần thi (bắt đầu từ ngày 19/8/2024 đến ngày 08/9/2024) đã thu hút sự quan tâm, tìm hiểu và tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn cả nước.

Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Đất đai năm 2024 là cuộc thi thứ tư được tổ chức trên Trang Thông tin điện tử tổng hợp Báo cáo viên kể từ khi Trang chính thức đi vào hoạt động (năm 2022) đến nay. Theo thông tin từ Ban tổ chức Cuộc thi, qua 3 tuần thi đã có tổng số 825.962 người tham gia với 1.017.050 lượt thi. Một số ngành, địa phương có số lượng người tham gia Cuộc thi đông và có nhiều người đạt giải cao như: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Bình Dương…

Có được kết quả trên là nhờ công tác thông tin, tuyên truyền về Cuộc thi của các cơ quan báo chí, truyền thông và sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của các ngành, địa phương. Thông tin về Cuộc thi và các tài liệu liên quan được cung cấp đầy đủ, kịp thời và có giá trị tham khảo, phục vụ công tác tuyên truyền. Nội dung, hệ thống câu hỏi ngắn gọn, hấp dẫn, phù hợp với nhiều đối tượng tham gia dự thi; phần mềm Cuộc thi dễ sử dụng, giúp người tham gia dễ dàng truy cập nghiên cứu, tìm hiểu,... Cuộc thi với sự tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân, trong đó có nhiều người dự thi là đoàn viên thanh niên đã tạo sức lan tỏa rộng lớn.

Có thể thấy, Cuộc thi là hoạt động thiết thực nhằm phổ biến, tuyên truyền hiệu quả về Luật Đất đai năm 2024, qua đó tiếp tục góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội về chính sách, pháp luật đất đai của Nhà nước ta.

Trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để tổ chức các cuộc thi trực tuyến trên Trang thông tin điện tử Báo cáo viên, qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả, vai trò của Trang trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong tình hình mới, đồng thời góp phần quan trọng trong việc thực hiện số hóa các hoạt động của Đảng, Nhà nước cũng như chuyển đổi số quốc gia./.