Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo Trung ương trao quà từ thiện tại tỉnh Hà Giang

Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, trong 2 ngày 19-20/11, Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp Đoàn Thanh niên một số đơn vị tổ chức Chương trình tình nguyện “Đông ấm cho Em” tại huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang.

Lễ cắt băng khánh thành và bàn giao điểm trường mầm non Suối Thầu, xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang.

Tại Chương trình, Đoàn đã tổ chức khánh thành và bàn giao điểm trường mầm non Suối Thầu, xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê với diện tích 70m2, gồm 2 phòng học và 1 phòng nghỉ cho giáo viên ở điểm trường với tổng trị giá 180 triệu đồng; trao tặng 43 suất quà (mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng) cho các em học sinh tại điểm trường. Nhân dịp ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, đại diện Đoàn đã trao tặng 2 phần quà cho các thầy, cô ở tại điểm trường.

Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo Trung ương cùng Đoàn Thanh niên các đơn vị cũng đã trao tặng 50 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng); trao tặng gần 1.000 cuốn sách (được Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam hỗ trợ) cho Tủ sách thanh niên cho 2 trường PTDT nội trú THCS và THPT Bắc Mê và Trường THPT Bắc Mê cùng nhiều phần quà ý nghĩa khác từ nguồn xã hội hoá.

Các phần quà tuy không lớn về giá trị vật chất nhưng chứa đựng tấm lòng, tình cảm của các tổ chức, đơn vị và mỗi bạn đoàn viên các đơn vị tham gia, với mong muốn góp phần động viên các em học sinh ở Bắc Mê, Hà Giang tiếp tục nỗ lực học tập, đóng góp xây dựng quê hương, đất nước, giữ vững nơi biên cương của Tổ quốc... Thông qua các hoạt động cũng góp phần giáo dục đạo đức cách mạng, truyền thống của dân tộc cho tuổi trẻ các đơn vị nhằm thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.

Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo Trung ương trao quà cho các em học sinh.

Nhân dịp này, Đoàn thanh niên các đơn vị đã dâng hương, dâng hoa, bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ các Anh hùng Liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên, điểm cao 468, thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy và tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Đoàn cũng đã đến tham quan và tìm hiểu Di tích Căng Bắc Mê. Căng Bắc Mê là bằng chứng ghi dấu thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, là trường học cách mạng với nhiều tấm gương bất khuất về ý chí kiên cường, lạc quan, sức chiến đấu bền bỉ của những người Cộng sản trong nhà tù của chế độ thực dân./.