Chánh án TAND tối cao nói chuyện chuyên đề với sinh viên Trường đại học Kinh tế-Luật

Ngày 21/11, PGS.TS Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao và đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Trường đại học Kinh tế-Luật (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh).

PGS.TS Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao nói chuyện với hơn 500 giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kinh tế-Luật.

Tại đây, đồng chí Nguyễn Hòa Bình có buổi báo cáo chuyên đề về Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam; các thách thức trong quá trình xây dựng pháp luật Việt Nam với hơn 500 giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kinh tế-Luật. Đồng thời, đồng chí có những trao đổi, giao lưu với giảng viên, sinh viên Trường đại học Kinh tế-Luật.

Theo PGS.TS Vũ Hải Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, buổi nói chuyện của đồng chí Nguyễn Hòa Bình rất quan trọng, gợi mở cho các thầy cô, nghiên cứu sinh, học viên cao học, các bạn sinh viên những vấn đề từ lý luận, thực tiễn đặt ra đối với công tác xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật của Việt Nam.

PGS.TS Vũ Hải Quân đặt câu hỏi cho Chánh án TAND tối cao tại buổi nói chuyện chuyên đề.

PGS.TS Vũ Hải Quân mong muốn và hy vọng, bài nói chuyện của đồng chí Nguyễn Hòa Bình sẽ là những tiền đề, định hướng quan trọng để các thầy cô, nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên suy nghĩ, nhận thức và xây dựng cho mình một chương trình, một định hướng nghiên cứu lâu dài. Đồng chí Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, hơn ai hết, chính các bạn nghiên cứu sinh, học viên cao học, những bạn sinh viên ngành luật sẽ là những con người cụ thể, hiện thực hóa các định hướng mà đồng chí Chánh án TAND tối cao đã trình bày./.