Bến Tre: Nâng cao vai trò, trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng

Từng cấp ủy đảng, mỗi đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức cần nâng cao vai trò, trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch. Chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ và nhân dân về tầm quan trọng của công tác phòng ngừa, đấu tranh chống hoạt động lợi dụng internet, mạng xã hội.

Ngày 13/6, Tỉnh ủy Bến Tre tổ chức tọa đàm “Mạng xã hội - cơ hội, thách thức trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” nhằm thực hiện hiệu quả thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Các đồng chí lãnh đạo chủ trì Tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu tập trung thảo luận, phân tích, đánh giá về các giải pháp để nâng cao nhận thức cho công dân khi tham gia mạng xã hội; kiên quyết chống lại các quan điểm, tư tưởng sai trái, thù địch; tích cực bảo vệ và phát triển chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.

Trên cơ sở nhấn mạnh yêu cầu cần nâng cao tính chiến đấu, tính giáo dục, tính thuyết phục trong tuyên truyền, học tập chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên không gian mạng; các đại biểu cũng làm rõ những thuận lợi cũng như những thách thức của mạng xã hội đối với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng...

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Hồ Thị Hoàng Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre cho biết, việc phát triển mạng xã hội cần phải có sự quản lý, định hướng của các cơ quan chức năng để thực sự có ích và mang lại hiệu quả tốt nhất. Từ đó, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các nguy cơ, tác động xấu từ mạng xã hội đến an ninh, trật tự.

Trong thời gian tới, từng cấp ủy đảng, mỗi đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức trước hết cần lưu ý và thực hiện tốt việc nâng cao vai trò, trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch. Chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ và nhân dân về tầm quan trọng của công tác phòng ngừa, đấu tranh chống hoạt động lợi dụng internet, mạng xã hội.

Đồng chí Hồ Thị Hoàng Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre phát biểu tại Tọa đàm.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre lưu ý, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức khi tham gia mạng xã hội phải thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội tại địa phương, cơ quan, đơn vị mình công tác. Cần nhận thức đúng đắn về trách nhiệm của mình khi tham gia mạng xã hội. Tránh chia sẻ thông tin sai sự thật, chưa được kiểm chứng gây tổn hại đến cá nhân, tổ chức.

Đồng thời, làm tốt công tác dân vận trên không gian mạng như phổ biến, tuyên truyền trong gia đình, người thân, bạn bè và nhân dân nơi cư trú các quy định của Luật An ninh mạng để mọi người nắm, hiểu và không thực hiện các hành vi vi phạm liên quan an ninh mạng. Từ đó, góp phần xây dựng “Không gian mạng lành mạnh từ cơ sở”. Xây dựng và nhân rộng nhiều cá nhân, điển hình, mô hình “Dân vận khéo” trên không gian mạng…