Ban Tuyên giáo Trung ương tập huấn kiến thức, kỹ năng tuyên truyền tại Gia Lai và Đắk Lắk

Trong tuần qua, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức các hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng tuyên truyền giảm nghèo về thông tin và tham gia xử lý điểm nóng về dân tộc, tôn giáo cho đội ngũ cán bộ tuyên giáo, cán bộ làm công tác thông tin cơ sở của tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk.

Quang cảnh Hội nghị tập huấn tại tỉnh Gia Lai.

Tại tỉnh Gia Lai, 250 đại biểu là cán bộ tuyên giáo, cán bộ làm công tác thông tin cơ sở được tiếp thu 2 chuyên đề, gồm: Thực trạng về công tác xóa nghèo thông tin ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số; những nội dung trọng tâm trong công tác tuyên truyền góp phần xóa nghèo thông tin cho đồng bào dân tộc thiểu số thời gian tới; Truyền thông chính sách góp phần giảm nghèo về thông tin.

Qua tập huấn nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và người dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, góp phần huy động các nguồn lực đóng góp cho công tác giảm nghèo bền vững.

* Tại tỉnh Đắk Lắk, các đại biểu được các báo cáo viên truyền đạt 2 chuyên đề: Khái quát đặc điểm các dân tộc Việt Nam, một số kết quả thực hiện chính sách dân tộc thời gian qua và những vấn đề cần chú ý trong phòng ngừa, xử lý, giải quyết điểm nóng về vấn đề dân tộc; Quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo.

Các đại biểu dự Hội nghị tập huấn tại tỉnh Đắk Lắk.

Hội nghị tập huấn giúp các đại biểu nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác dân tộc, tôn giáo. Đồng thời, nắm bắt, bổ sung kỹ năng tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với đồng bào dân tộc thiểu số; nhận diện, ngăn chặn kịp thời các hoạt động lợi dụng tôn giáo, dân tộc vi phạm pháp luật, đi ngược với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên địa bàn, chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc./.