Bạc Liêu: Ngành tuyên giáo chủ động tham mưu các chủ trương, nghị quyết của cấp uỷ

Trong năm 2022, Ban Tuyên giáo các cấp tỉnh Bạc Liêu đã làm tốt công tác tham mưu cấp ủy trên lĩnh vực công tác tuyên giáo của tỉnh, đặc biệt là tham mưu xây dựng, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng vào các chủ trương, nghị quyết của cấp ủy đảng để lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị và các mặt của đời sống xã hội.

Đây là kết quả được ghi nhận tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Bạc Liêu tổ chức ngày 9/1.

Quang cảnh Hội nghị.

Nổi bật, ngành Tuyên giáo tỉnh Bạc Liêu đã chủ động tham mưu thực hiện tốt việc triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Trung ương và của cấp ủy các cấp. Tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành kịp thời tham mưu cấp ủy sơ, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương và của Tỉnh ủy trên lĩnh vực công tác tuyên giáo.

Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được quan tâm, chú trọng triển khai thực hiện thường xuyên, tạo sự lan tỏa trong hệ thống chính trị và ngoài xã hội, qua đó xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

Hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 và Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh duy trì hoạt động thường xuyên và hiệu quả; sự phối hợp giữa Ban Tuyên giáo các cấp với cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp ngày càng chặt chẽ và hiệu quả hơn.

Năm 2023, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Bạc Liêu xác định một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tập trung triển khai quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XIII) của Đảng; Quy định 85 của Ban Bí thư “Về việc cán bộ, đảng viên thiết lập và sử dụng trang thông tin điện tử cá nhân trên Internet, mạng xã hội”. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và phát triển kinh tế - xã hội, nhằm tăng tốc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI...

Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu yêu cầu các cấp ủy đảng phải quan tâm đúng mức, đổi mới sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác tuyên giáo, bảo đảm nghị quyết ban hành đến đâu thì phải được quán triệt và tổ chức thực hiện đến đó. Đồng thời phối hợp kịp thời cung cấp thông tin trước những vấn đề nhạy cảm, phức tạp.

Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Bạc Liêu phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Nhân dịp này, Ban tổ chức Giải báo chí Búa liềm vàng tỉnh Bạc Liêu lần thứ VI - năm 2022 đã trao giải cho các tác giả, tác phẩm đoạt giải. Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc cũng đã được biểu dương, khen thưởng./.