Ngành Tuyên giáo Ninh Bình: Nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu năm

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Ninh Bình yêu cầu toàn ngành cần nỗ lực ngay từ những ngày đầu năm; công tác tuyên truyền phải khơi dậy khát vọng phát triển, chủ động hơn, tích cực hơn, với phương châm kịp thời, nhanh nhạy...

Chiều 6/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ninh Bình tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ công tác tuyên giáo năm 2023.

Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình tới dự và trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.

Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2022, công tác tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh Ninh Bình đã bám sát định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tập trung làm tốt công tác tham mưu, hướng dẫn, triển khai thực hiện nhiệm vụ đồng bộ, kịp thời, có trọng tâm, trọng điểm và đạt được những kết quả tích cực, góp phần ổn định tư tưởng cán bộ, đảng viên, nhân dân và đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nổi bật, đã chủ động tham mưu và chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền các sự kiện chính trị trọng đại, ngày kỷ niệm của đất nước và của tỉnh; công tác quán triệt, triển khai, sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng đảm bảo kịp thời và thiết thực.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện Chủ đề công tác năm 2022 của Tỉnh ủy tiếp tục mang lại hiệu quả thiết thực, ngày càng xuất hiện nhiều gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo Bác; nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính.

Hoạt động của Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại có nhiều đổi mới theo hướng kịp thời thông tin tình hình thời sự, những định hướng về công tác thông tin đối ngoại; hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 tiếp tục được duy trì.

Công tác định hướng hoạt động báo chí, văn hóa - văn nghệ; nắm bắt, phản ánh diễn biến tư tưởng, dư luận của cán bộ, đảng viên, nhân dân được thực hiện thường xuyên hơn.

Những kết quả đó đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; tạo sự ổn định về tư tưởng, tạo khí thế thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Với những kết quả đạt được, nhiều tập thể, cá nhân ngành Tuyên giáo của tỉnh đã được các cấp khen thưởng

Các đại biểu dự Hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bùi Mai Hoa, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ninh Bình nhấn mạnh: Năm 2023 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, là năm được dự báo có nhiều khó khăn hơn thuận lợi. Do đó đề nghị Ban Tuyên giáo các cấp và các ngành trong khối Tuyên giáo thực hiện tốt các nhóm nhiệm vụ đã đề ra.

Toàn ngành cần nỗ lực ngay từ những ngày đầu năm; công tác tuyên truyền phải khơi dậy khát vọng phát triển, chủ động hơn, tích cực hơn, với phương châm kịp thời, nhanh nhạy và lấy cái đẹp dẹp cái xấu để góp phần quan trọng định hướng tư tưởng đúng đắn, tạo sự đồng thuận trong Đảng và nhân dân./.