Vận dụng các quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào nghiên cứu, giảng dạy lý luận chính trị

Ngày 23/8, Học viện Chính trị khu vực IV tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Vận dụng các quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào nghiên cứu, giảng dạy lý luận chính trị”.

Quang cảnh Hội thảo.

Hội thảo có 50 tham luận của các chuyên gia, các nhà khoa học; cán bộ lãnh đạo, quản lý trên các lĩnh vực ở trên cả nước, nhất là ở khu vực Tây Nam Bộ và Đông Nam bộ. Nội dung các tham luận và ý kiến phát biểu tại hội thảo đã tập trung làm rõ nội dung, giá trị lý luận và thực tiễn của các quan điểm chỉ đạo được đề cập trong hai tác phẩm. Nhiều tham luận cũng đã chỉ rõ những điểm nổi bật trong tác phẩm tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về tác hại của tham nhũng, tiêu cực; về tầm quan trọng của công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực...

Một số tham luận chỉ rõ vai trò của các cơ quan nghiên cứu lý luận chính trị và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức đối với việc vận dụng các quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; đánh giá thực trạng việc vận dụng các quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong giảng dạy lý luận chính trị; đồng thời đề xuất một số giải pháp, kiến nghị nhằm tăng cường và nâng cao hiệu quả vận dụng các quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong nghiên cứu, giảng dạy lý luận chính trị.

Đại biểu tham luận tại Hội thảo.

Hội thảo là dịp để các nhà khoa học, nghiên cứu lý luận, các nhà lãnh đạo, quản lý, các chuyên gia hoạt động trong các lĩnh vực thực tiễn nhận thức sâu sắc hơn, đầy đủ hơn những vấn đề lý luận và thực tiễn quan trọng, những quan điểm chỉ đạo có ý nghĩa quan trọng được đề cập trong các tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, từ đó vận dụng hiệu quả vào nghiên cứu, giảng dạy lý luận chính trị./.