Trà Vinh: Tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, lan tỏa kết quả Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Ngày 8/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh tổ chức Hội nghị thông báo kết quả Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và triển khai một số văn bản mới của Trung ương. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối đến 60 điểm cầu, với 2.900 đại biểu tham dự.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe thông báo kết quả Hội nghị lần thứ 10, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được quán triệt, triển khai các văn bản mới của Bộ Chính trị: Quy định số 144-QĐ/TW, ngày 09/5/2024 về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới; Quy định số 142-QĐ/TW, ngày 23/4/2024 về thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ; Quy định số 145-QĐ/TW, ngày 10/5/2024 về chế độ bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; Quy định số 148-QĐ/TW, ngày 23/5/2024 về thẩm quyền của người đứng đầu trong việc tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ cấp dưới trong trường hợp cần thiết hoặc khi có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh nhấn mạnh, kết quả Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương (khóa XIII) thể hiện tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao của Trung ương Đảng nhằm tăng tốc “về đích” thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; đồng thời chuẩn bị các điều kiện tổ chức Đại hội lần thứ XIV của Đảng.

Đồng chí Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Lâm Minh Đằng đề nghị, sau Hội nghị, các các cấp ủy đảng, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh cần tập trung chỉ đạo tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt kết quả Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII và các văn bản mới của Trung ương, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy bằng các hình thức phù hợp, hiệu quả. Đồng thời, nghiên cứu, cụ thể hóa các nội dung trên vào thực tiễn, đảm bảo quá trình tổ chức thực hiện được đồng bộ, thống nhất./.

Huỳnh Thanh Trị

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh