Xung đột Hamas-Israel: Phái đoàn Israel gặp các nhà hòa giải ở Qatar

Giám đốc Cơ quan tình báo Mossad của Israel đã hội đàm với các nhà hòa giải ở Doha, thủ đô của Qatar, trong nỗ lực mới nhất nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza và trao trả các con tin.

Giám đốc Cơ quan Tình báo Israel David Barnea. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tiến trình đàm phán ngừng bắn ở Gaza có thêm một số triển vọng khi phái đoàn Israel đã tới gặp các nhà trung gian hòa giải ở Qatar.

Theo các nguồn tin từ Trung Đông, Giám đốc Cơ quan tình báo Mossad của Israel, ông David Barnea, đã hội đàm với các nhà hòa giải ở Doha, thủ đô của Qatar, trong nỗ lực mới nhất nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza và trao trả các con tin.

Sau cuộc hội đàm, phái đoàn Israel đã rời đi nhưng chưa có tuyên bố công khai nào được đưa ra.

Theo người phát ngôn của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, đây là vòng đàm phán đầu tiên giữa phái đoàn Israel với các nhà hòa giải ở Doha.

Dự kiến trong tuần tới, phái đoàn sẽ quay lại Qatar để tiếp tục các cuộc đàm phán vì vẫn còn những khoảng cách giữa các bên.

Trước đó, một quan chức cấp cao của Mỹ - nước đưa ra đề xuất ngừng bắn - bày tỏ tin tưởng Israel và lực lượng Hamas ở Gaza “đang có cơ hội quan trọng” để đạt được thỏa thuận./.