Visa ra mắt bộ công cụ trực tuyến hỗ trợ nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam

Bộ công cụ trực tuyến là một trong nhiều sáng kiến của Visa nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và tăng cường sự tham gia vào nền kinh tế kỹ thuật số.

Visa ra mắt bộ công cụ trực tuyến hỗ trợ nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. (Ảnh: Vietnam+)

Ngày 31/7, Visa - công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới giới thiệu các nguồn lực và công cụ giúp nhà bán hàng tại Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tận dụng tối đa các giải pháp thanh toán kỹ thuật số của Visa vào hoạt động kinh doanh.

Đây là một phần trong cam kết của Visa nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ đồng thời hướng tới mục tiêu thúc đẩy nền kinh tế quốc gia thông qua thanh toán kỹ thuật số.

Bộ công cụ hiện có tại trang Bắt đầu chấp nhận thanh toán thẻ Visa|Dành cho nhà bán hàng, hướng dẫn từng bước và giải đáp các câu hỏi thường gặp của nhà bán hàng, bằng tiếng Việt và tiếng Anh, để các doanh nghiệp có thể xử lý thành công các giao dịch không tiếp xúc.

Bộ công cụ trực tuyến là một trong nhiều sáng kiến của Visa nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và tăng cường sự tham gia vào nền kinh tế kỹ thuật số.

88% người được khảo sát cho biết đang ưu tiên thanh toán không sử dụng tiền mặt. (Ảnh: Vietnam+)

Tương tự tại Việt Nam, hơn 70% giao dịch trực tiếp thực hiện trên thẻ Visa là thanh toán không tiếp xúc. Điều này đã tiếp tục khẳng định mối quan tâm của người tiêu dùng với thanh toán không tiếp xúc và sự kỳ vọng đối với doanh nghiệp trong việc đáp ứng nhu cầu này.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào chia sẻ người tiêu dùng Việt Nam và trên toàn thế giới đang ngày càng ưa chuộng các phương thức thanh toán không tiếp xúc bởi tốc độ, tính bảo mật và sự tiện lợi mà công nghệ này mang lại trong giao dịch hàng ngày. Đây đồng thời là yếu tố thúc đẩy các nhà bán hàng mở rộng phạm vi chấp nhận thanh toán không tiếp xúc. Visa cam kết hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam với các giải pháp tài chính và thanh toán tiên tiến nhất để họ có thể phát triển tương xứng với tiềm năng vốn có.

“Với bộ công cụ mới này, chúng tôi hy vọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc áp dụng rộng rãi thanh toán kỹ thuật số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ nhằm đáp ứng tốt hơn sở thích và nhu cầu của người tiêu dùng, từ đó tiến gần hơn đến mục tiêu xây dựng một xã hội không dùng tiền mặt ở Việt Nam,” bà Dung nhấn mạnh./.