Văn Quyết: ‘Tôi chấp nhận dự bị để cùng tuyển Việt Nam dự AFF Cup’

Tiền đạo Hà Nội FC khẳng định quyết tâm chiếm một vị trí trong đội hình tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022 sau 4 năm vắng mặt kể từ khi làm thủ quân đội tuyển vào năm 2018.

Tiền đạo Văn Quyết nằm trong số những gương mặt đáng chú ý của đội tuyển Việt Nam trong đợt hội quân vào tháng Chín này tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Cầu thủ 31 tuổi khoác áo tuyển quốc gia trở lại sau 4 năm kể từ khi làm thủ quân tại AFF Cup 2018.

Chia sẻ cảm xúc sau khi được trao cơ hội lên tuyển Việt Nam, Văn Quyết nói: “Tôi thật sự cảm ơn Liên đoàn bóng đá Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo đã ghi nhận nỗ lực của tôi trong suốt thời gian qua. Bất cứ cầu thủ nào được lên tuyển quốc gia cũng đều sẽ phải nỗ lực hết mình. Tôi phải cố gắng, nỗ lực để đền đáp việc được trao cơ hội.”

Tiền đạo Văn Quyết từng có giai đoạn khoác áo đội tuyển Việt Nam và làm việc với huấn luyện viên Park Hang-seo trong năm 2018. Tuy nhiên, sau đó cầu thủ này không còn được nhà cầm quân người Hàn Quốc trọng dụng. Rất nhiều vấn đề được nêu ra cho việc tiền đạo xuất sắc Hà Nội FC không được lên tuyển.

Thời gian qua, Văn Quyết vẫn chơi hay trong màu áo đội bóng Thủ đô ở tuổi 31. Sau khi Quang Hải rời Hà Nội FC, vai trò của Quả bóng vàng Việt Nam 2020 tại đội bóng ngày càng nổi trội ở đội bóng. Tấm vé lên tuyển Việt Nam ở đợt tập trung sắp tới xứng đáng với những nỗ lực của tiền đạo quê Thạch Thất.

Tiền đạo Văn Quyết đang có phong độ cao ở V-League 2022, vừa ghi bàn giúp Hà Nội FC thoát thua ở vòng đấu gần nhất. (Ảnh: VPF)

Văn Quyết chia sẻ: “Thời gian qua, tôi luôn theo dõi các trận đấu của đội tuyển để tham khảo. Sơ đồ năm hậu vệ ở tuyển Việt Nam không giống như Hà Nội FC. Nhưng bóng đá hiện đại rất linh hoạt, xoay chuyển sơ đồ liên tục. Tôi tin rằng sẽ vượt qua được thử thách.”

Tiền đạo này cũng khẳng định mong muốn được góp mặt cùng đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2022. “Tôi mong rằng không gặp chấn thương để có thể phục vụ cho đội tuyển. Tôi phải nỗ lực duy trì thể trạng hơn nữa vì muốn tham dự AFF Cup vào cuối năm nay dù được đá chính hay dự bị. Tôi muốn cùng đồng đội vô địch giải đấu như năm 2018,” thủ quân Hà Nội FC cho hay.

Ở đợt hội quân vào ngày 17/9 sắp tới, Văn Quyết cùng đồng đội ở tuyển Việt Nam tập trung làm việc với những toan tính mới của huấn luyện viên Park Hang-seo. Đội tuyển áo đỏ sao vàng sẽ đá giao hữu với Singapore và Ấn Độ vào ngày 21 và 27/9 nhằm rà soát và kiểm tra sức mạnh.

Đây là đợt hội quân quan trọng của đội tuyển Việt Nam nhằm hướng đến chức vô địch AFF Cup 2022 sau khi thất bại ở lần gần nhất từ bán kết trước Thái Lan./.

Danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung vào tháng 9/2022. (Ảnh: VFF)

Hiển Nguyễn (Vietnam+)