Ưu tiên dùng hàng Việt: Đừng bán hàng, hãy bán sự khác biệt

Các doanh nghiệp phải tập trung đầu tư xây dựng thương hiệu và phải thực hiện một cách kiên trì, đổi mới tư duy, cách tiếp cận với phương châm: “Bạn đừng bán hàng, hãy bán sự khác biệt.”

Phó Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội chủ trì Đoàn kiểm tra số 2 với Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội, tại Tổng Công ty May 10. (Ảnh: Xuân Quảng/Vietnam+)

Các doanh nghiệp cần nghiên cứu, tìm tòi những cách làm, giải pháp thiết thực để ngày càng có nhiều người tiếp cận, sử dụng các sản phẩm do thương hiệu Việt sản xuất.

Đây là lưu ý của ông Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố Hà Nội tại buổi làm việc của Đoàn kiểm tra số 2 với Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tại Tổng Công ty May 10, ngày 2/10.

Thông tin từ phía doanh nghiệp, ông Bạch Thăng Long, Phó Tổng Giám đốc Công ty May 10 cho biết đơn vị có trên 12.000 lao động, các mặt hàng sản xuất, gồm quần áo, phụ liệu ngành may và sản xuất trang thiết bị y tế; kinh doanh siêu thị, khách sạn; đào tạo nghề, xuất nhập khẩu trực tiếp...

Trong 9 tháng năm 2023, doanh thu của Tổng Công ty May 10 đạt hơn 3.125 tỷ đồng; thu nhập bình quân người lao động đạt hơn 9,3 triệu đồng. Hưởng ứng Cuộc vận động “Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam,” Tổng Công ty May 10 đã sử dụng công nghệ hiện đại, kỹ thuật tiên tiến nhất để sản xuất hàng trong nước, có quy trình bắt buộc kiểm tra 100% sản phẩm trước khi đưa ra thị trường.

[Nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa và doanh nghiệp Việt]

Ông Bạch Thăng Long đề nghị thành phố Hà Nội đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến, tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm thương hiệu mạnh, đồng thời hỗ trợ trong phát triển tìm kiếm thị trường đầu ra.

Lãnh đạo May 10 cũng kiến nghị các cơ quan chức năng có các biện pháp hữu hiệu để giảm tình trạng hàng giả, hàng nhái, lợi dụng thương hiệu gây ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm của các đơn vị.

May 10 đẩy mạnh chuyển đổi xanh, đón đầu xu thế hội nhập. (Ảnh: Xuân Quảng/Vietnam+)

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Mạc Quốc Anh, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa thành phố Hà Nội cho hay thời gian qua, Hiệp hội đã đẩy mạnh thúc đẩy tiêu thụ nội khối, tạo ra chuỗi giá trị cung ứng giữa các doanh nghiệp trong Hiệp hội, trực tiếp sử dụng sản phẩm của nhau.

Nhấn mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam,” theo ông Mạc Quốc Anh, Cuộc vận động đã giúp các doanh nghiệp có nhiều hoạt động thương mại hiệu quả, khẳng định giá thị thương hiệu Việt.

Ông Quốc Anh nhấn mạnh để đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ và phát triển hội viên, Hiệp hội đã mở thêm 3 văn phòng tại các quốc gia là: Áo, Nhật, Mỹ để thúc đẩy đưa các sản phẩm, dịch vụ của các thành viên Hiệp hội ra các nước đối tác.

Đề xuất với Đoàn công tác, theo ông Mạc Quốc Anh, từ trước đến nay Cuộc vận động mới chỉ tôn vinh các doanh nghiệp, do vậy, năm nay, nên có giải thưởng hay hình thức tôn vinh người tiêu dùng tại các cuộc bình chọn. Ngoài ra, các doanh nghiệp cần có bảng đánh giá để định lượng xem thu được hiệu quả gì sau khi tham gia các Chương trình, cuộc bình chọn từ đó rút ra các kinh nghiệm và khắc phục những hạn chế.

Ông Phạm Thanh Học đề nghị các doanh nghiệp phải tập trung đầu tư xây dựng thương hiệu. (Ảnh: Xuân Quảng/Vietnam+)

Từ những ý kiến đưa ra, ông Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đề nghị các doanh nghiệp phải tập trung đầu tư xây dựng thương hiệu và phải thực hiện một cách kiên trì, đổi mới tư duy, cách tiếp cận với phương châm: “Bạn đừng bán hàng, hãy bán sự khác biệt.”

Ông Phạm Thanh Học đề nghị các cơ quan chức năng tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại và thúc đẩy tinh thần nêu gương, sử dụng hàng Việt trong đội ngũ cán bộ công chức, viên chức. Có các biện pháp xử lý triệt để tình trạng hàng giả, hàng nhái, lợi dụng thương hiệu gây mất lòng tin của người tiêu dùng trong nước./.

Xuân Quảng (Vietnam+)