Tổng thống Putin: Nga hiện đại hóa được 95% số vũ khí hạt nhân

Theo Tổng thống Putin, bộ ba vũ khí hạt nhân của Nga - bao gồm các vũ khí hạt nhân chiến lược trên bộ, trên biển và trên không - đã được bổ sung, liên tục được hiện đại hóa và hoạt động tốt.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại một sự kiện ở Moskva ngày 16/1/2024. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 23/2 cho biết 95% lực lượng vũ khí hạt nhân chiến lược của nước này đã được hiện đại hóa và Không quân Nga vừa nhận 4 máy bay ném bom siêu thanh mới, có thể trang bị vũ khí hạt nhân.

Tổng thống Putin đưa ra tuyên bố trên vào đúng Ngày Bảo vệ Tổ quốc của Nga nhằm tôn vinh quân đội, một ngày sau khi ông ngồi trên máy bay ném bom chiến lược có khả năng mang vũ khí hạt nhân Tu-160M hiện đại hóa.

Nhà lãnh đạo Nga ca ngợi những người lính chiến đấu ở Ukraine trong chiến dịch quân sự đặc biệt, gọi họ là những anh hùng chiến đấu vì "sự thật và công lý."

Tuy nhiên, ông cũng dành phần lớn bài phát biểu để nói về những thành tựu của tổ hợp công nghiệp-quân sự Nga.

Theo ông Putin, bộ ba vũ khí hạt nhân của Nga - bao gồm các vũ khí hạt nhân chiến lược trên bộ, trên biển và trên không - đã được bổ sung, liên tục được hiện đại hóa và hoạt động tốt.

Tổng thống Nga nhấn mạnh: “Kết hợp kinh nghiệm chiến đấu thực tế, chúng ta sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng vũ trang bằng mọi cách có thể, bao gồm cả các nỗ lực tái trang bị và hiện đại hóa đang được tiến hành… Hiện nay, tỷ lệ vũ khí và thiết bị hiện đại trong lực lượng vũ khí hạt nhân chiến lược đã đạt 95%”./.