TikTok trở thành nền tảng truyền thông xã hội lớn thứ 2 ở Nam Phi

Theo nghiên cứu, sức hấp dẫn của nền tảng này còn vượt ra ngoài đối tượng mục tiêu dưới 15 tuổi, mở rộng ảnh hưởng của nó đối với những người trên 15 tuổi.

(Nguồn: The Independent Uganda)

Một báo cáo công bố ngày 1/7 cho thấy TikTok đã vượt qua Instagram để giành vị trí thứ 2 trong số các nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất ở Nam Phi và thách thức sự thống trị của Facebook tại quốc gia cực Nam châu Phi này.

Theo nghiên cứu về bối cảnh truyền thông xã hội Nam Phi năm 2023 do công ty tư vấn nghiên cứu thương hiệu Ornico và công ty nghiên cứu thị trường World Wide Worx thực hiện, hiện tại, Facebook, với tỷ lệ người sử dụng tại Nam Phi từ 15 tuổi trở lên ở các khu vực thành thị chiếm 56,7%, tiếp tục thống trị lĩnh vực truyền thông xã hội.

[Kenya, Thái Lan đứng đầu thế giới về mức độ sử dụng TikTok]

Tuy nhiên, TikTok đã có sự tăng trưởng nhanh chóng và vượt qua Instagram để giành vị trí thứ 2 với 30,6%.

Theo nghiên cứu, sức hấp dẫn của nền tảng này còn vượt ra ngoài đối tượng mục tiêu dưới 15 tuổi, mở rộng ảnh hưởng của nó đối với những người trên 15 tuổi.

Nghiên cứu cho biết Instagram duy trì mức độ phổ biến đối với người dùng mạng xã hội ở Nam Phi, với tỷ lệ sử dụng là 27,6%, trong khi Twitter vẫn ở vị trí thứ 4 với 22,5%./.

(Vietnam+)