Thừa Thiên-Huế: Tàu SE2 bị trật bánh tại ga Lăng Cô đã được thông tuyến trở lại

Ngành đường sắt đã huy động nhân lực và phương tiện khẩn trương khắc phục sự cố. Hiện vị trí xảy ra toa tàu bị trật đường ray đã được thông tuyến, các tàu Bắc-Nam đi lại qua đây trở lại bình thường.

Hiện trường tàu SE 2 bị trật bánh khỏi đường ray tại km 720+950 ở huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế. (Ảnh minh họa: TTXVN phát)

Chiều 31/8, tàu SE2 khi đang di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội đến đoạn di chuyển vào trong ga Lăng Cô ở huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bị trật đường ray.

Ngành đường sắt đã huy động nhân lực và phương tiện khẩn trương khắc phục sự cố. Hiện vị trí xảy ra toa tàu bị trật đường ray đã được thông tuyến, các tàu Bắc-Nam đi lại qua đây trở lại bình thường.

Thông tin ban đầu, sự cố xảy ra khoảng 15 giờ 20 phút, khi đoàn tàu khách SE2 đang di chuyển đi chậm vào trong ga Lăng Cô, toa số 11 của tàu này bị trật bánh khỏi đường ray. Sự cố này đã làm tuyến đường sắt Bắc-Nam tạm thời bị gián đoạn.

Theo lãnh đạo ngành đường sắt, đến 17 giờ 20 phút cùng ngày, ngành đường sắt đã xử lý xong sự cố, cẩu toa tàu trật bánh đến vị trí đường chờ, hoàn thành việc thông tuyến.

Toàn bộ hành khách tại toa số 11 được bố trí sắp xếp dồn lại tại những toa tàu còn lại. Tàu SE2 hiện đang đứng chờ tại ga Lăng Cô tránh tàu khác, đợi lệnh xuất phát theo hành trình.

Đây là vụ trật đường ray thứ 3 của tàu hỏa trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế thời gian gần đây.

Trước đó, khoảng 16 giờ 20 phút ngày 7/8, tại km 720+950 thuộc khu gian Cầu Hai-Truồi ở huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế, đoàn tàu chở khách mang số hiệu SE2 chạy hướng Thành phố Hồ Chí Minh-Hà Nội, khi đến vị trí trên, toa số 11 nằm ở cuối đoàn tàu (không có hành khách) xảy ra sự cố trật bánh ở trục 1 và 2 ra khỏi đường ray.

Vụ thứ hai vào chiều 28/7, tàu SE11 trên hành trình từ Bắc vào Nam khi đến ga Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế, để tránh tàu SE4; khi có đường, tàu SE11 tiếp tục hành trình nhưng khi chạy đến ghi N10 đã bị trật bánh hai toa số 10 và 11./.