Thủ tướng Israel tái khẳng định mục tiêu loại bỏ phong trào Hamas

Trong một bài phát biểu ngày 12/3, Thủ tướng Israel Netanyahu tuyên bố sẽ tiến hành tấn công tại Rafah, một thành phố lớn gần biên giới Gaza và Ai Cập, "để dọn sạch các thành trì còn lại của Hamas."

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phát biểu tại cuộc họp báo ở Jerusalem ngày 7/2/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo RT, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã tái khẳng định mục tiêu loại bỏ phong trào Hamas của người Palestine, nhấn mạnh rằng không có áp lực quốc tế hay sự chỉ trích nào liên quan tới thương vong của dân thường sẽ ngăn cản Israel khi "sự sống còn của họ đang bị đe dọa" và một "chiến thắng toàn diện" nằm trong tầm tay.

Trong một bài phát biểu qua video trước tổ chức AIPAC thân Israel ở Washington ngày 12/3 theo giờ địa phương, Thủ tướng Netanyahu tuyên bố sẽ tiến hành tấn công tại Rafah, một thành phố lớn gần biên giới Gaza và Ai Cập.

Thành phố này và khu vực xung quanh trở nên đông đúc người tị nạn sau khi Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) chỉ thị cho người Palestine tháo chạy khỏi phần phía Bắc của vùng đất này.

Nhà lãnh đạo Israel liên tục bác bỏ lời kêu gọi ngừng bắn của quốc tế, cho rằng IDF phải dọn sạch các thành trì còn lại của Hamas.

Thủ tướng Netanyahu khẳng định: "Để giành chiến thắng trong cuộc chiến này, chúng ta phải tiêu diệt các tiểu đoàn Hamas còn lại ở Rafah. Nếu không, Hamas sẽ tập hợp lại, tái vũ trang và tái chiếm Gaza và sau đó chúng tôi sẽ quay trở lại chiến trường. Và đó là một mối đe dọa không thể chấp nhận được. Chúng tôi sẽ hoàn thành công việc ở Rafah đồng thời giúp dân thường thoát khỏi nguy hiểm."

Tuy nhiên, ông Netanyahu tuyên bố kể từ khi bắt đầu cuộc chiến, IDF đã "thực hiện các biện pháp nhằm giảm thiểu thương vong cho dân thường mà chưa có quân đội nào khác thực hiện trong lịch sử."

Ông nói thêm: "Chúng tôi sẽ tiêu diệt Hamas, giải phóng con tin và đảm bảo rằng Gaza sẽ không bao giờ gây ra mối đe dọa cho Israel nữa"./.