Thông quan hàng hóa tại các cửa khẩu ở Lạng Sơn trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong thời gian nghỉ lễ, các lực lượng chức năng phía Trung Quốc sẽ làm thủ tục thông quan hàng hóa bình thường tại các cửa khẩu là: Hữu Nghị, Đồng Đăng, Chi Ma, cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Nà Nưa.

Phương tiện chở hàng xuất khẩu di chuyển ra khu vực chờ thông quan tại cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn). (Nguồn: TTXVN)

Ngày 26/4, Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng-Lạng Sơn thông tin, phía Cục Thương mại Bằng Tường, Trung Quốc vừa thông báo về việc làm thủ tục thông quan xuất nhập khẩu hàng hóa trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Theo đó, trong thời gian nghỉ lễ, các lực lượng chức năng phía Trung Quốc sẽ làm thủ tục thông quan hàng hóa bình thường tại các cửa khẩu là: cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, cửa khẩu Ga đường sắt quốc tế Đồng Đăng, cửa khẩu Chi Ma, cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Nà Nưa.

Riêng cửa khẩu Cốc Nam và cửa khẩu Na Hình sẽ tạm dừng làm thủ tục thông quan hàng hóa từ ngày 1/5 đến hết ngày 5/5.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Lạng Sơn, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Ban Quản lý Khu khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng-Lạng Sơn và các lực lượng chức năng tại cửa khẩu vẫn bố trí cán bộ làm việc, đảm bảo sẵn sàng phục vụ cho hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa và các hoạt động qua lại biên giới diễn ra an toàn, thông suốt.

Đặc biệt, các lực lượng tại các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn sẽ bố trí cán bộ trực 24/24 giờ để xử lý kịp thời các vụ việc, tình huống xảy ra, không để bị động, bất ngờ, đặc biệt là không để xảy ra tình trạng ùn ứ, ách tắc xe chở hàng hóa xuất, nhập khẩu tại các cửa khẩu…/.