Thái Lan cử hơn 270 quân nhân hỗ trợ Phái bộ Liên hợp quốc tại Nam Sudan

Tư lệnh Lực lượng Vũ trang Hoàng gia Thái Lan (RTARF), Tướng Songwit Noonphakdi đã chủ trì lễ tiễn nhóm quân nhân bao gồm 256 binh sỹ Quân đội Hoàng gia Thái Lan và 17 nhân viên RTARF.

Tổng tư lệnh lực lượng vũ trang Thái Lan, Tướng Songwit Noonphakdi chủ trì lễ tiễn các quân nhân lên đường đến Phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại Nam Sudan. (Nguồn: Bangkok Post)

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Lực lượng Vũ trang Hoàng gia Thái Lan (RTARF) sẽ cử nhóm quân nhân thứ 5 đến hỗ trợ Phái bộ Liên hợp quốc tại Nam Sudan (UNMISS), bắt đầu từ ngày 18/8 tới.

Tư lệnh RTARF, Tướng Songwit Noonphakdi đã chủ trì lễ tiễn nhóm quân nhân này, bao gồm 256 binh sỹ Quân đội Hoàng gia Thái Lan (RTA) và 17 nhân viên RTARF, trong ngày 15/8.

Nhóm trên sẽ thay thế những nhân sự đã rời đi hồi tháng 7 năm ngoái.

Theo ông Songwit, Thái Lan rất tự hào và vinh dự khi được trở thành một phần của lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế.

Việc tham gia lực lượng này giúp nâng cao kiến thức và kinh nghiệm của lực lượng vũ trang Thái Lan.

Ông Songwit cho biết thêm năng lực của các kỹ sư quân sự Thái Lan đã được các đối tác quốc tế kiểm nghiệm và ghi nhận, trong đó có Liên hợp quốc.

UNMISS là phái đoàn gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại Nam Sudan, quốc gia châu Phi vốn chịu ảnh hưởng nặng nề do các cuộc bạo loạn liên tục xảy ra kể từ khi giành được độc lập vào ngày 9/7/2011./.