Tập đoàn Merck củng cố vị thế hàng đầu trong lĩnh vực phát triển dược phẩm

Giám đốc Điều hành của Merck nêu rõ với khoản đầu tư 321 triệu USD, Merck đang củng cố vị thế hàng đầu của tập đoàn trong các công nghệ chính để phát triển và sản xuất các loại thuốc mới.

Công ty dược phẩm Merck tại Lansdale, bang Pennsylvania, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 25/4, Tập đoàn dược phẩm Merck (Đức) thông báo đang chuẩn bị đầu tư hơn 300 triệu euro (321 triệu USD) cho việc xây dựng một trung tâm nghiên cứu khoa học đời sống mới.

Phát biểu tại lễ khởi công xây dựng trung tâm này ở trụ sở của Merck tại thành phố Darmstadt, Giám đốc Điều hành của Merck, KGaA Belen Garijo nêu rõ với khoản đầu tư chiến lược trên, Merck đang củng cố vị thế hàng đầu của tập đoàn trong các công nghệ chính để phát triển và sản xuất các loại thuốc mới.

Trung tâm nghiên cứu dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào đầu năm 2027, tập trung vào các giải pháp cho việc sản xuất kháng thể, các ứng dụng liên quan đến công nghệ mRNA và các sản phẩm khác phục vụ sản xuất theo công nghệ sinh học.

Đây là một phần trong chương trình đầu tư trong nước của Merck với tổng số tiền từ nay đến năm 2025 là 1,5 tỷ euro (1,6 tỷ USD).

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đánh giá khoản đầu tư đã thể hiện vị thế của Đức là điểm đến hàng đầu về dược phẩm, công nghiệp và nghiên cứu, đồng thời phản ánh về sự phát triển của lĩnh vực khoa học đời sống.

Tháng Hai năm nay, Hiệp hội Doanh nghiệp nghiên cứu dược phẩm (vfa) cho biết mặc dù đã đạt được những thành công trong thời gian gần đây với việc bào chế các loại vaccine ngừa COVID-19, song Đức cũng đang đối mặt nguy cơ bị mất vị thế là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới về sản xuất dược phẩm.

Cuối năm ngoái, Chính phủ Đức đã phê duyệt một chiến lược dược phẩm quốc gia với mục tiêu thúc đẩy số hóa trong ngành này và khuyến khích việc thành lập các cơ sở sản xuất, cũng như thúc đẩy các dự án về đổi mới./.