Sony lạc quan về triển vọng kinh doanh dù khó khăn phía trước

Lợi nhuận ròng của Sony từ tháng 7 đến tháng 9/2023 đã giảm 29% so với cùng kỳ năm trước xuống 200 tỷ yen. Trong sáu tháng tính đến tháng 9/2023, lợi nhuận ròng đã giảm 23% so với cùng kỳ năm trước.

Tập đoàn điện tử khổng lồ Sony (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tập đoàn điện tử khổng lồ Sony của Nhật Bản vừa nâng dự báo doanh thu và lợi nhuận ròng cả năm khi lĩnh vực trò chơi, âm nhạc và cảm biến hình ảnh hoạt động tốt.

Sony dự kiến lợi nhuận ròng sẽ đạt 880 tỷ yen (5,8 tỷ USD) trong năm tài chính tính đến tháng 3/2024, tăng so với mức dự kiến 860 tỷ yen trước đó. Doanh thu hàng năm của tập đoàn sẽ đạt 12.400 tỷ yen, cao hơn so với mức dự kiến 12.200 tỷ yen trước đó.

Đồng yen yếu đã thúc đẩy lĩnh vực trò chơi và âm nhạc của Sony có kết quả kinh doanh tốt, doanh thu của tập đoàn tăng cũng nhờ các dịch vụ phát trực tuyến. Lĩnh vực trò chơi game luôn đóng góp chủ chốt cho kết quả kinh doanh của Sony, với mục tiêu bán được 25 triệu chiếc máy chơi game PlayStation 5 mới.

[Sony nâng dự báo lợi nhuận khi mảng kinh doanh âm nhạc “khởi sắc”]

Tuy nhiên, tập đoàn cũng đang gặp khó khăn và một số nhà quan sát cho rằng lợi nhuận sẽ bị ảnh hưởng do các cuộc đình công ở Hollywood và doanh số bán dòng máy chơi game PlayStation 5 không mấy khả quan.

Lợi nhuận ròng của Sony từ tháng 7 đến tháng 9/2023 đã giảm 29% so với cùng kỳ năm trước xuống 200 tỷ yen. Trong sáu tháng tính đến tháng 9/2023, lợi nhuận ròng đã giảm 23% so với cùng kỳ năm trước xuống 417 tỷ yen.

Trong tương lai Sony đặt hy vọng lĩnh vực cảm biến hình ảnh sẽ mang lại kết quả kinh doanh tốt cho công ty./.

Vân Anh (TTXVN/Vietnam+)