Signify cam kết cùng đối tác OEM bảo vệ hàng chính hãng tại Việt Nam

Để đảm bảo quyền lợi của người mua và các nhà phân phối chính hãng, Signify tích cực hợp tác với các cơ quan thực thi pháp luật, thực thi biện pháp chống hàng giả và nâng cao nhận thức cộng đồng.

Ông Trần Minh Việt, đại diện Thiên Minh Group, đối tác chiến lược của Signify Việt Nam trong lĩnh vực chiếu sáng OEM.

“Hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ” là hàng hóa lưu thông trên thị trường không có căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ. Các sản phẩm trái phép này được pha trộn và bán tràn lan tại Việt Nam, đặc biệt đối với các sản phẩm điện tử và chiếu sáng.

Theo Tổng cục Quản lý thị trường, trong năm 2022, các đội quản lý thị trường trên khắp cả nước đã phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan kiểm tra, kiểm soát hàng hóa, ngăn chặn tình trạng buôn lậu, buôn bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ tổng cộng 70.902 vụ, phát hiện, xử lý trên 43.989 vụ vi phạm hàng giả, hàng nhái.

Một trong những lý do chính cho sự gia tăng của các sản phẩm trái phép ở Việt Nam là thiếu cơ chế thực thi chủ động đến từ một số thương hiệu dẫn đến tình trạng các sản phẩm trái phép được pha trộn tốt giữa các thị trường khi nhu cầu về hàng hóa giá rẻ luôn cao.

Sự hiện diện các sản phẩm trái phép gây ra một số hậu quả tiêu cực cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp tại Việt Nam.

Đối với người tiêu dùng, những sản phẩm này có thể không an toàn, không đáng tin cậy và chất lượng kém.

Đối với các doanh nghiệp, hàng không rõ nguồn gốc có thể gây thiệt hại cho danh tiếng thương hiệu và tăng sự cạnh tranh không lành mạnh.

Điều này có thể có tác động đáng kể đến toàn bộ nền kinh tế, vì các doanh nghiệp hợp pháp buộc phải cạnh tranh với hàng giả và hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Ngoài ra, vấn đề người thu mua không biết cách xác định các sản phẩm chính hãng cũng cần được quan tâm.

Signify cam kết cùng các đối tác OEM bảo vệ hàng chính hãng

Signify với vị thế tiên phong dẫn đầu của thương hiệu trên thị trường chiếu sáng toàn cầu, cùng các đối tác cam kết bảo vệ hàng chính hãng tại Việt Nam.

Công ty xác định các sản phẩm trái phép như hàng giả và sản phẩm không rõ nguồn gốc, không chỉ làm suy yếu uy tín thương hiệu mà còn gây ra rủi ro an toàn nghiêm trọng cho người tiêu dùng và gây hại cho cộng đồng doanh nghiệp hợp pháp.

Anh Võ Đăng Thuận, Giám đốc phụ trách kênh chiếu sáng OEM của Signify nhấn mạnh: “Với sứ mệnh khai phá tiềm năng phi thường của ánh sáng vì cuộc sống tươi sáng và một thế giới tốt đẹp hơn, Signify không ngừng cải tiến công nghệ để đưa ra sản phẩm phù hợp với thị trường đảm bảo chất lượng sản phẩm, an toàn và dễ sử dụng. Để phân biệt hàng thật, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, tem xác thực hàng chính hãng được triển khai bởi Signify với công nghệ số hóa nhằm giúp khách hàng chủ động nhận diện hàng chính hãng, bảo vệ quyền lợi khách hàng và các đối tác OEM. Đây cũng chính là một trong những bước chuyển đổi số mà Signify đang triển khai.”

[Chiếu sáng thông minh - dẫn lối phát triển cho đô thị thông minh]

Để đảm bảo quyền lợi của người mua và cả các nhà phân phối hàng hóa chính hãng, Signify tích cực hợp tác với các cơ quan thực thi pháp luật, thực thi biện pháp chống hàng giả chủ động và các chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng.

Signify bước đầu áp dụng tem xác thực chính hãng trên dòng sản phẩm Bộ nguồn LED (LED Driver, tăng phô LED).

Tem xác thực này không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, chủ dự án và người tiêu dùng phân biệt hàng chính hãng với hàng không rõ nguồn gốc, hàng giả mà còn giúp đảm bảo an toàn trong quá trình lắp đặt và sử dụng lâu dài cũng như được hưởng chế độ hậu mãi chính thức từ hãng sản xuất.

Bên cạnh đó, tem xác thực còn giúp các đối tác OEM của hãng khẳng định uy tín và chất lượng sản phẩm đối với khách hàng.

Ngoài ra, Signify Việt Nam còn hợp tác chặt chẽ cùng các đối tác OEM nhằm đảm bảo các sản phẩm chỉ được bán thông qua các đơn vị phân phối hợp pháp.

Tem xác thực hàng chính hãng trên sản phẩm bộ điện LED của Signify.

“Tem chứng thực hàng chính hãng Philips LED Driver từ Signify góp phần thúc đẩy chuyển đối số, hỗ trợ tích cực công tác chống hàng giả, hàng nhập khẩu không chính hãng, chính ngạch cho các danh nghiệp, chủ đầu tư, nhà lắp đặt, cơ quan quản lý và nhà sản xuất OEM.”

Ông Trần Minh Việt, đại diện Thiên Minh Group, đối tác chiến lược của Signify Việt Nam trong lĩnh vực chiếu sáng OEM chia sẻ thêm, “với tem xác thực này, các đối tác OEM chính thức sẽ cùng Signify tạo dựng uy tín và đảm bảo an toàn từ quá trình lựa chọn sản phẩm, lắp đặt hệ thống cho đến ứng dụng thực tiễn.”

Bên cạnh đó, với tem xác thực hàng chính hãng, chi phí vận hành, bảo trì, bảo dưỡng hay bất kỳ chi phí phát sinh khác được tính toán và quản lý tốt hơn với chính sách hậu mãi đến từ các sản phẩm chính hãng của Signify.

Nhận diện tem xác thực chống hàng giả của Signify

Tem xác thực bao gồm sử dụng các tính năng bảo mật nâng cao trên các sản phẩm thông qua số sê-ri SMS để xác minh tính xác thực của sản phẩm.

Để thực hiện xác thực hàng chính hãng, người dùng chỉ cần cào mã số xác thực duy nhất được dán trên mỗi sản phẩm và gửi tin nhắn theo cú pháp đã được hướng dẫn trên tem.

Kết quả sẽ được phản hồi qua tin nhắn sau ít phút. Từ lần xác thực thứ hai, tổng đài sẽ thông báo mã số đã được xác thực bao nhiêu lần. Phần còn lại của tem là phần phát quang chống giả, khi được soi đèn UV sẽ hiển thị logo thương hiệu Philips.

Tem xác thực hàng chính hãng trên sản phẩm của Philips.

Tem xác thực hàng chính hãng trên bộ điện LED là một loại tem tạo ra dựa trên công nghệ số hóa. Ở mỗi con tem sẽ có một mã số xác thực duy nhất.

Cụ thể, dựa trên thiết kế 2 phần rõ ràng của tem, đơn vị mua bán có thể dễ dàng tự nhận biết sản phẩm chính ngạch.

Phần có diện tích lớn hơn là nơi ghi thông tin hướng dẫn cách thực hiện gửi tin nhắn SMS xác thực, kèm theo phần phủ cào mã số xác thực và cuối cùng là số seri nhảy tịnh tiến.

Song hành với chiến lược số hóa trong kinh doanh và ra mắt các công nghệ chiếu sáng, Signify liên tục cải tiến công nghệ và mở rộng danh mục sản phẩm của thương hiệu nhằm nâng cao trải nghiệm dịch vụ và chất lượng chiếu sáng của người dùng Việt Nam.

Với nỗ lực ấn tượng trong việc phát triển sản phẩm và thương hiệu, Signify Việt Nam vừa qua đã được Enterprise Asia trao giải thưởng Thương hiệu Truyền cảm hứng, một trong bốn hạng mục danh giá của Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á - Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2022.

Vào tháng 12/2022, Signify Việt Nam còn vinh dự nhận Giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2022 do Bộ Công Thương phối hợp với Hội Khoa học và Công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (VECEA) chứng nhận trên dòng sản phẩm Philips MAS LEDtube./.

(Vietnam+)