Show thực tế "Squid Game: The Challenge" tạo tiếng vang toàn cầu
Ngay sau khi được phát sóng ngày 24/11, "Squid Game: The Challenge" đã vọt lên vị trí số một tại 87 quốc gia, và đến ngày 27/11, chương trình này vẫn duy trì được vị thế thống trị tại 43 quốc gia.
Show truyền hình thực tế ăn theo thành công của loạt phim "The Squid Game" mang tên "Thử thách Squid Game" đã leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng các show ăn khách của Netflix tại nhiều quốc gia.
Theo Flix Patrol - trang xếp hạng nội dung OTT (dịch vụ phát video trực tuyến) nổi tiếng - ngay sau khi được phát sóng hôm 24/11, chương trình này đã vọt lên vị trí số một tại 87 quốc gia.
Đến ngày 27/11, "Squid Game: The Challenge" vẫn duy trì được vị thế thống trị, đứng đầu tại 43 quốc gia.
Loạt chương trình vô cùng hấp dẫn này trình bày một dạng giải trí sinh tồn, trong đó 456 người tham gia đến từ nhiều nơi trên thế giới tham gia vào cuộc cạnh tranh khốc liệt để có cơ hội nhận được giải thưởng cuối cùng trị giá 4,56 triệu USD.
Netflix cho biết số tiền hàng triệu USD này là "giải thưởng tiền mặt lớn nhất trong lịch sử chương trình truyền hình thực tế."
Trước đó, các chương trình thực tế ở Mỹ như "Survivor, America's Got Talent" hay "The Amazing Race" có mức thưởng khoảng 1 triệu USD. Tuy nhiên, một số người chơi đã bỏ cuộc sớm bởi môi trường quá khắc nghiệt.
Chương trình quay tại một nhà đỗ máy bay cũ ở London - nơi nhiệt độ hạ xuống mức -3 độ C trong một đợt rét đậm.
Ý tưởng tạo nên "Squid Game: The Challenge" bắt nguồn từ loạt K-Drama "gây bão" trên toàn thế giới "Squid Game" (Trò chơi con mực) mang tính đột phá của đạo diễn Hwang Dong Hyuk.
Bộ phim làm nên lịch sử vào năm 2022, trở thành loạt phim Hàn Quốc đầu tiên, đồng thời là phim đầu tiên không nói tiếng Anh giành được giải Primetime Emmy danh giá. Và lần này nó được mô phỏng lại như một chương trình giải trí.
Việc sản xuất loạt chương trình mới gây chấn động toàn cầu này là nỗ lực hợp tác giữa các công ty sản xuất Studio Lambert và The Garden của Anh./.