''SHB sẽ sớm trở thành Ngân hàng số được yêu thích vào năm 2027''

Lãnh đạo SHB cho rằng đã tạo dựng 1 môi trường làm việc mà cán bộ nhân viên có thể xem như mái nhà thứ hai - nơi họ có thể tìm được cảm hứng trong công việc và phát huy hết năng lực của bản thân.

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng số SHB. (Ảnh: Vietnam+)

“SHB đang chuyển đổi một cách mạnh mẽ và toàn diện. Trong đó, chuyển đổi số là một trong 4 trụ cột chiến lược của SHB hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng hiệu quả nhất, Ngân hàng số được yêu thích nhất vào năm 2027 và sớm trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu khu vực.”

Đó là chia sẻ của ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn-Hà Nội (SHB) nhân dịp ngân hàng được vinh danh ở hạng mục “Không gian làm việc tốt nhất châu Á.”

- Xin chúc mừng SHB, cảm xúc của ông thế nào khi văn phòng làm việc của Khối Ngân hàng số SHB được vinh danh trong hạng mục “Không gian làm việc tốt nhất châu Á”?

Ông Đỗ Quang Vinh - Phó Tổng giám đốc SHB: Chúng tôi rất vui và tự hào! Đặc biệt xúc động khi biết Hội đồng chuyên môn thống nhất rằng không gian làm việc của SHB không đơn thuần chỉ là một nơi làm việc xuất sắc nhất, vượt qua nhiều tác phẩm dự thi chất lượng mà còn giới thiệu 1 diện mạo mới của Việt Nam ra thế giới.

[SHB đoạt giải thưởng Không gian làm việc xuất sắc nhất châu Á]

Giải thưởng “Không gian làm việc xuất sắc nhất châu Á” năm 2023 bất ngờ nhưng xứng đáng dành cho SHB bởi chúng tôi đã rất nỗ lực và tâm huyết trong việc từng bước xây dựng một môi trường làm việc hiện đại, thân thiện, sáng tạo cho toàn thể cán bộ nhân viên SHB, trước mắt là Khối Ngân hàng số.

Trong bối cảnh, ngành ngân hàng tài chính đang có sự cạnh tranh cao về mặt nhân sự, việc có được một không gian làm việc đạt giải thưởng quốc tế liệu có mang đến lợi thế cho SHB trong việc thu hút và giữ chân nhân tài hay không?

SHB sẽ từng bước xây dựng một môi trường làm việc hiện đại, thân thiện, sáng tạo cho toàn thể cán bộ nhân viên SHB. (Ảnh: Vietnam+)

Ông Đỗ Quang Vinh - Phó Tổng giám đốc SHB: Không gian làm việc có đầy đủ cơ sở vật chất, các trang thiết bị, công năng thuận tiện, sáng tạo, giúp gia tăng gắn kết nhân viên với lãnh đạo, giữa người lao động với ngân hàng… là một yêu tố quan trọng tạo nên một môi trường làm việc lý tưởng.

Nhưng không gian làm việc của Khối Ngân hàng số SHB không chỉ có vậy, mà chúng tôi còn xây dựng được văn hóa làm việc, văn hóa tổ chức có bản sắc, có chiều sâu. Đây cũng là mô hình mà toàn bộ hệ thống SHB hướng tới để tiếp tục duy trì các danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất” không chỉ Việt Nam mà cả khu vực. Cá nhân tôi tin rằng, không gian làm việc tại Khối Ngân hàng số của SHB là một lý do quan trọng để chúng tôi thu hút và giữ chân nhân tài.

- Trên góc độ là người quản trị, điều gì khiến anh và những người lãnh đạo SHB lại xây dựng không gian làm việc lý tưởng như thế này cho cán bộ nhân viên?

Ông Đỗ Quang Vinh - Phó Tổng giám đốc SHB: "Nhân lực là tài sản vô giá” là phương châm trong hoạt động quản trị và phát triển nguồn nhân lực của SHB. Đây còn là chiến lược không những được hiện thực hóa bằng rất nhiều chính sách, chế độ và những chương trình đào tạo giúp nhân sự nâng cao năng lực, mà còn là việc tạo dựng môi trường làm việc sáng tạo, hiện đại với những công năng thiết thực nhất cho cán bộ nhân viên.

Và với SHB, chúng tôi tin rằng khi tạo dựng 1 môi trường làm việc mà cán bộ nhân viên có thể xem như mái nhà thứ hai - nơi họ có thể tìm được cảm hứng trong công việc và phát huy hết năng lực của bản thân, qua đó cống hiến hết mình cho lý tưởng chung.

Không gian làm việc có đầy đủ cơ sở vật chất, các trang thiết bị, công năng thuận tiện, sáng tạo, giúp gia tăng gắn kết nhân viên với lãnh đạo, giữa người lao động với ngân hàng. (Ảnh: Vietnam+)

- SHB là đại diện đầu tiên tại Việt Nam được nhận giải thưởng AADA. Và Khối Ngân hàng số cũng là đơn vị tiên phong tại SHB được đầu tư về không gian làm việc tại SHB. Ông có thể chia sẻ thêm về điều này?

Ông Đỗ Quang Vinh - Phó Tổng giám đốc SHB: Như tôi đã chia sẻ, SHB đang chuyển đổi một cách mạnh mẽ và toàn diện. Trong đó, chuyển đổi số là một trong 4 trụ cột chiến lược của SHB hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng hiệu quả nhất, Ngân hàng số được yêu thích nhất vào năm 2027 và sớm trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu khu vực. Không gian làm việc tại khối Ngân hàng số có tính biểu tượng, tiên phong cho tinh thần đó.

Có thể nói, không gian văn phòng làm việc chỉ là “phần nổi”, chuyển đổi mới là “phần chìm” mà SHB nói chung và Khối Ngân hàng số nói riêng mong muốn được truyền tải tới tất cả khách hàng, đối tác, cổ đông của SHB, đặc biệt trong năm 2023, năm đánh dấu 30 năm phát triển cùng đất nước của SHB, một dấu mốc quan trọng cho công cuộc bứt phá “Từ Tâm Vươn Tầm” hướng tới vị thế trăm năm của toàn thể hệ thống SHB.

- Xin trân trọng cảm ơn ông!

Hạnh Dung (Vietnam+)