SAITEX 2023 mở ra cơ hội thương mại ở khu vực miền Nam châu Phi

Triển lãm Thương mại Quốc tế miền Nam châu Phi 2023 (SAITEX 2023) ở thành phố Johannesburg, Nam Phi thu hút hơn 3.500 người tham dự và hơn 120 đơn vị tham gia triển lãm từ gần 40 quốc gia.

SAITEX 2023 là cơ hội để các doanh nghiệp kết nối và giới thiệu sản phẩm của mình. (Ảnh: Hồng Minh/TTXVN)

Diễn ra trong 3 ngày từ 18-20/6, Triển lãm Thương mại Quốc tế miền Nam châu Phi 2023 (SAITEX 2023), một trong những triển lãm thương mại lớn nhất và có ảnh hưởng nhất ở châu Phi, được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Gallagher ở ngoại ô thành phố Johannesburg, Nam Phi.

Sự kiện SAITEX 2023 năm nay được đồng tổ chức với sự kiện B2B ẩm thực nổi tiếng, Big 7 của châu Phi (Africa’s Big 7).

SAITEX 2023 thu hút hơn 3.500 người tham dự và hơn 120 đơn vị tham gia triển lãm từ gần 40 quốc gia.

Theo thống kê của Ban tổ chức, hơn 60% người tham dự là người ra quyết định, trong khi gần 20% là người có ảnh hưởng, 15% là chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau...

Kể từ lần đầu tiên ra mắt cách đây 28 năm, SAITEX đã phát triển và được công nhận là một hội chợ thương mại đa ngành lớn, cung cấp một nền tảng đáng tin cậy cho các công ty trong nước và quốc tế để khám phá và tận dụng các cơ hội thương mại đầy hứa hẹn ở lục địa Đen.

Trong hơn 28 năm qua, SAITEX đã là cửa ngõ mở ra tiềm năng của các cơ hội thương mại trong và ngoài khu vực miền Nam châu Phi.

[AfDB dự báo tăng trưởng kinh tế của châu Phi đạt 4% trong năm 2023]

Tại gian trưng bày của 18 doanh nghiệp đến từ quốc gia láng giềng của Nam Phi là Botswana, Kutlo Moagi, Giám đốc điều hành quản lý thương hiệu tại Trung tâm Thương mại và Đầu tư Botswana (BITC) cho biết: "SAITEX đóng vai trò là một nền tảng tuyệt vời để kết nối mạng, kết nối kinh doanh và khám phá triển vọng đầu tư ở châu Phi."

Theo BITC, cơ quan chịu trách nhiệm về đầu tư trực tiếp nước ngoài và đầu tư trong nước của Botswana, việc tham gia SAITEX là một phần trong nỗ lực giới thiệu sản phẩm địa phương ra thị trường quốc tế.

Doanh nghiệp Mozambique trao đổi thông tin với khách hàng tại SAITEX 2023. (Ảnh: Hồng Minh/TTXVN)

Ông Moagi cho biết BITC cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các mối liên hệ giữa các công ty địa phương và đối tác, người mua và nhà phân phối từ khắp nơi trên thế giới.

Ngoài việc cung cấp cho những người tham gia cơ hội xây dựng mối quan hệ và hưởng lợi từ các mạng lưới thương mại quốc tế và địa phương, SAITEX còn cung cấp một nền tảng cho khu vực tư nhân để quảng bá những cải tiến, giải pháp và dịch vụ mới nhất trong nhiều lĩnh vực, từ điện tử và thiết bị gia dụng đến vật liệu xây dựng, dụng cụ...

Cùng tổ chức song song với SAITEX, sự kiện B2B về ẩm thực mang tên “Big 7 của châu Phi” cũng tập hợp những tên tuổi lớn trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm và đồ uống để thúc đẩy tăng trưởng của ngành.

Tham gia sự kiện “Big 7 của châu Phi” lần này có rất nhiều doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống từ các nước châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Indonesia.../.

Hồng Minh (TTXVN/Vietnam+)