'Sải bước đầu Xuân' cùng Giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam 2024

Tiếp nối thành công của năm đầu tiên, Giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam 2024 được kỳ vọng sẽ trở thành điểm hẹn lý tưởng cùng chào đón năm mới của những người đam mê chạy toàn quốc và quốc tế.

Vietnam International Half Marathon là Giải chạy đầu tiên tại Việt Nam được Hiệp hội Điền kinh châu Á cấp phép, giám sát và tư vấn vận hành. (Ảnh: VIHM)

Giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam 2024 - Vietnam International Half Marathon 2024 powered by Herbalife (VIHM 2024 powered by Herbalife) do Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phối hợp tổ chức sẽ diễn ra vào ngày đầu tiên của năm mới 1/1/2024.

VIHM powered by Herbalife là Giải chạy đầu tiên tại Việt Nam được Hiệp hội Điền kinh châu Á cấp phép, giám sát và tư vấn vận hành. Đường chạy Giải VIHM2024 Herbalife được đo đạc và giám sát bởi Liên đoàn Điền kinh Việt Nam. Năm 2024, Giải chạy VIHM tiếp tục có sự đồng hành của Công ty dinh dưỡng Herbalife Việt Nam với vai trò là nhà tài trợ chính thức.

Ở mùa đầu tiên vào đầu năm 2023, 4.000 vận động viên đã tham gia chạy trên những cung đường quanh khu vực Hồ Gươm của Thủ đô Hà Nội. Tiếp nối thành công của năm đầu tiên tổ chức, Giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam 2024 - VIHM 2024 Herbalife đã trở thành điểm hẹn lý tưởng cùng chào đón năm mới của những người đam mê chạy toàn quốc và quốc tế.

Thu hút gần 5.000 vận động viên tham gia với tổng giải thưởng bằng tiền mặt lên đến hơn 550 triệu đồng, VIHM 2024 Herbalife hứa hẹn sẽ đem đến nhiều trải nghiệm đặc sắc.

Là giải chạy mang tính chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, VIHM 2024 Herbalife có sự tham gia của 67 vận động viên quốc tế, trong đó có các vận động viên đến từ các Đội tuyển Điền kinh thuộc các quốc gia châu Á như Thái Lan, Lào và các vận động viên hàng đầu đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ như Kenya, Mỹ, Nhật Bản, Đức, Thuỵ Điển...

Tại VIHM 2024, toàn bộ thành viên Đội Chạy đường dài của Đội tuyển Điền kinh Việt Nam cũng đã đăng ký tham dự, trong đó có kỷ lục gia Nguyễn Thị Oanh, các Tuyển thủ từng giành Huy chương SEA Games như Phạm Thị Hồng Lệ, Phạm Thị Huệ, Lương Đức Phước, Nguyễn Trung Cường hay nhân tố trẻ đang thi đấu nổi bật là Lê Thị Tuyết...

Các tuyển thủ Phạm Thị Huệ, Nguyễn Trung Cường và Nguyễn Thị Oanh (từ trái sang) tập luyện cho Giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam 2024. (Ảnh: VIHM)

Giải chạy VIHM 2024 Herbalife tiếp tục được tổ chức với hai hệ: hệ Nâng cao cho các vận động viên chuyên nghiệp đến từ Đội tuyển Điền kinh Việt Nam và vận động viên chuyên nghiệp quốc tế; hệ Phong trào cho các vận động viên trong và ngoài nước đăng ký thi đấu ở ba cự ly gồm: Bán Marathon (21,0975km), 10km và 5km.

Đường chạy VIHM 2024 Herbalife xuất phát khu vực phố Quang Trung (đầu đường Hồ Xuân Hương), Hồ Thiền Quang và đi qua các di tích danh lam thắng cảnh, những tuyến phố đẹp nhất Hà Nội gắn liền với lịch sử phát triển hào hùng của Thủ đô thuộc các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng.

Đường chạy có điểm về đích là trước cổng công viên Thống Nhất tại phố Trần Nhân Tông, Hà Nội.

Ngoài ra, với mong muốn mở rộng sân chơi cho những vận động viên tham gia, giải năm nay có các hạng mục khác như Sport Family, đi bộ thể thao và đặc biệt là Giải Đồng đội với cơ cấu giải thưởng hấp dẫn.

Giải Đồng đội dành cho gia đình (02 thành viên gồm bố và con hoặc mẹ và con/đội). Các thành viên trong đội cùng nhau chạy 01 vòng hồ Thiền Quang. Các thành viên trong đội phải cầm tay nhau về đích.

Bên cạnh đó, Giải Đồng đội Nam và Nữ cho 10km và 21km sẽ dành cho đội 5 người, thi đấu để tranh những giải thưởng hấp dẫn.

Đặc biệt, sự kiện còn có hoạt động hưởng ứng hướng dẫn đi bộ thể thao đúng cách và phát động phong trào đi bộ trong toàn thể nhân dân (đi bộ 01 vòng hồ). Theo thông tin từ Ban Tổ chức, nội dung đi bộ phong trào đã thu hút 200 vận động viên đăng ký, thể hiện nhu cầu tìm hiểu và tham gia nội dung thể thao phong trào đang ngày càng phát triển này.

Phát biểu tại họp báo công bố giải, ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, đại diện Ban Tổ chức Giải kỳ vọng VIHM 2024 sẽ trở thành một sự kiện ý nghĩa để khởi đầu năm mới, tiếp theo sức mạnh tinh thần và thể chất để người dân có thêm động lực vượt qua những thách thức trong năm 2024.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng hy vọng VIHM 2024 sẽ trở thành sự kiện ý nghĩa để khởi đầu năm mới 2024. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Trước thềm khởi tranh VIHM 2024, một thông tin mà các runner quan tâm đã được ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam khẳng định. Theo đó, các vận động viên tham dự giải sẽ được công nhận thành tích và kỷ lục Quốc gia. Thành tích của các vận động viên sẽ là căn cứ để tuyển chọn cho những giải đấu của châu Á cũng như quốc tế.

Giải chạy VIHM 2024 sẽ được phát sóng trực tiếp kênh truyền hình VTC3, kênh fanpage Facebook và Youtube của Giải và Kênh fanpage, Youtube của đối tác truyền thông Webthethao.vn./.