Quảng Ninh: Ngày 14/9 vận hành trạm 110kV Hà Tu, Hạ Long sớm có điện trở lại
Tính đến 14h ngày 13/9, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã đóng điện được 27/30 trạm biến áp 110kV, 153/180 đường dây trung áp và cấp điện trở lại cho khoảng 290.000/460.000 khách hàng.
Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết chậm nhất trong ngày 14/9, trạm biến áp 110kV Hà Tu sẽ được vận hành trở lại.
Như vậy, toàn bộ các hộ dân thành phố Hạ Long sẽ sớm được cấp điện trở lại.
Trạm biến áp 110kV Hà Tu có nhiệm vụ cấp điện cho các phụ tải ngành Than và khu vực thành phố Hạ Long. Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, hệ thống điện 110kV của Quảng Ninh gần như tê liệt khi toàn bộ đường dây 110kV và trạm biến áp 110kV phải tách khỏi vận hành. Có 4 cột sắt 110kV bị gãy đổ, khiến cho phần lớn các khách hàng trên địa bàn thành phố Hạ Long bị mất điện.
Những ngày qua, Công ty Điện lực Quảng Ninh với sự hỗ trợ, tăng cường nhân lực từ các đơn vị của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3, tổ chức tháo dỡ các cột sắt 110kV bị gãy đổ và hiện đang cho dựng lại cột mới.
Ngay sau khi các cột 110kV được dựng xong, chậm nhất ngày 14/9, Công ty Điện lực Quảng Ninh sẽ khôi phục vận hành và đóng điện trở lại cho trạm biến áp 110kV Hà Tu. Như vậy, việc khôi phục cấp điện trạm biến áp 110kV Hà Tu sẽ giúp cho toàn bộ các khách hàng khu vực trung tâm của thành phố Hạ Long sớm có điện trở lại.
Tính đến 14h ngày 13/9, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã đóng điện được 27/30 trạm biến áp 110kV, 153/180 đường dây trung áp và cấp điện trở lại cho khoảng 290.000/460.000 khách hàng. Đặc biệt là 100% khách hàng trọng điểm và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh đều đã được cấp điện.
Để khắc phục sự cố về điện do bão số 3 gây ra, Công ty Điện lực Quảng Ninh nhận được sự hỗ trợ gần 1.000 kỹ sư, công nhân lành nghề là lực lượng xung kích các đơn vị trong Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Tổng Công ty Điện lực miền Trung. Do điều kiện làm việc khắc nhiệt, đã có kỹ sư, công nhân của lực lượng xung kích bị thương khi thi hành nhiệm vụ.
Ngành điện đã nhận được rất nhiều tình cảm, sự động viên của người dân Quảng Ninh qua những hành động thiết thực như cung cấp nước uống và các suất ăn đến tận chân công trình, hỗ trợ thu dọn cây cối gãy đổ…/.