Quảng cáo kỹ thuật số chiếm tới 60% tổng chi tiêu quảng cáo toàn cầu
Theo phân tích mới nhất từ Dentsu có trụ sở tại Tokyo (Nhật Bản), chi tiêu cho quảng cáo toàn cầu ước tăng 5% trong năm nay, với lực đẩy mạnh từ quảng cáo kỹ thuật số.
Theo phân tích mới nhất từ Dentsu, công ty quảng cáo và quan hệ công chúng có trụ sở tại Tokyo (Nhật Bản), chi tiêu cho quảng cáo toàn cầu ước tăng 5% trong năm nay, với lực đẩy mạnh từ quảng cáo kỹ thuật số.
Ông Will Swayne, cán bộ quản lý cấp cao của Dentsu, cho biết hiện nay quảng cáo kỹ thuật số chiếm tới 60% tổng chi tiêu quảng cáo trên toàn cầu.
Triển vọng tích cực đối với mảng kỹ thuật số xuất hiện trong bối cảnh áp lực lạm phát ảnh hưởng đến túi tiền của người tiêu dùng. Ông Swayne nhấn mạnh rằng xu hướng kỹ thuật số ngày càng phổ biến trong quảng cáo.
Theo ông, cần đảm bảo rằng nội dung quảng cáo liên quan đến người tiêu dùng và đảm bảo người tiêu dùng nhận được đúng thông điệp, vào đúng thời điểm, đúng địa điểm.
Sự liên quan này phụ thuộc vào việc cá nhân hóa trong mục tiêu quảng cáo, với các lĩnh vực như du lịch -lữ hành đã nắm bắt những xu hướng này. Cùng với sự hỗ trợ của Trí tuệ Nhân tạo (AI), ông Swayne tin rằng sẽ có một công thức thành công.
Ông nói: “AI đóng một vai trò quan trọng trong tương lai của ngành quảng cáo, đặc biệt là khi quá trình số hóa đang diễn ra"./.