Phim tiểu sử ‘Oppenheimer’ dẫn đầu phòng vé Việt ở tuần ra mắt
Phim thu về doanh số khoảng 11,2 tỷ đồng, tương đương với 94.400 vé bán ra, trong đó chủ yếu là vé xem ở định dạng IMAX nhờ chiến lược quảng bá rầm rộ về trải nghiệm đặc sắc, đáng nhớ tại rạp chiếu.
Cuối tuần qua, từ 11/8-13/8, rạp Việt sôi động với loạt phim mới, đa dạng từ “bom tấn” đến phim nghệ thuật. Đáng chú ý là cuộc đua của loạt phim đồng thời ra mắt ngày 11/8, trong đó “Oppenheimer” dẫn đầu với doanh thu trên 11 tỷ đồng.
Theo số liệu từ trang Box Office Vietnam, phim của đạo diễn Christopher Nolan (Mỹ) có số lượng suất chiếu được "ưu ái" nhất là 4.033 suất trong 3 ngày, tương đương gần 94.400 vé bán ra.
Giới quan sát nhận định con số này không cao hơn so với nhiều “bom tấn,” song tạo hiệu ứng đồng loạt xem định dạng IMAX trên cả nước, chủ yếu tại hai trung tâm là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
IMAX là định dạng có kích thước màn ảnh lớn, sáng và sắc nét hơn hơn các định dạng thông thường, mang đến trải nghiệm điện ảnh tốt hơn. Do vậy, mức vé IMAX đắt hơn từ 1,5-3 lần vé thường.
Cùng nhiều yếu tố khác nhau, trong đó bao gồm chiến lược quảng bá rộng rãi về phim được quay hoàn toàn trên máy quay chuyên dụng, tối ưu cho định dạng này, “Oppenheimer” trở thành một trong những phim được săn đón xem IMAX nổi bật nhất tại phòng vé Việt nói riêng, trên thế giới nói chung.
[Oppenheimer - phim có doanh thu cao nhất về Chiến tranh Thế giới 2]
Ngược lại, ghi nhận ở phòng vé thường, phim không gây ra hiện tượng đột biến, đáng chú ý nào. Hiện nay, các suất chiếu IMAX cho “Oppenheimer” tại Việt Nam được dự kiến mở đến hết tuần này (20/8), trước khi nhường suất cho phim siêu anh hùng “Blue Beetle”.
Tại phòng vé quốc tế, tính đến sáng 14/8, phim tiểu sử đầu tiên của đạo diễn Christopher Nolan đã thu về 649 triệu USD đồng thời lập một số kỷ lục như lọt “top 10” phim dán mác R có doanh thu cao nhất trong lịch sử (mác R tương đương T18 - cấm khán giả dưới 18 tuổi ở Việt Nam), phim về Thế chiến 2 có doanh thu cao nhất (vượt “Giải cứu binh nhì Ryan”) mọi thời.
Tiếp sau “Oppenheimer,” phim “bom tấn” Hàn Quốc “The Moon: Nhiệm vụ cuối cùng” đạt 6,34 tỷ đồng và đứng nhì bảng, với số suất chiếu là 2.638, tương đương hơn 67.300 vé bán ra.
Thuộc thể loại chính kịch-giật gân và lấy bối cảnh ngoài vũ trụ, “The Moon: Nhiệm vụ cuối cùng” có đầu tư kinh phí 28 tỷ won (21 triệu USD), được khán giả nhận xét là có nhiều cảnh quay ấn tượng và diễn xuất thuyết phục. Phim còn gây chú ý nhờ có sự góp mặt của thần tượng giới trẻ D.O. thuộc nhóm nhạc K-pop EXO đình đám.
Đáng tiếc nhưng cũng khó tránh khỏi là doanh số phòng vé của “Bên trong vỏ kén vàng.” Phim chỉ đạt trên nửa tỷ đồng, nhận nhiều phản hồi về tính nghệ thuật cao nhưng kén người xem.
Theo chia sẻ từ đạo diễn Phạm Thiên Ân trước đó, phim cần đạt khoảng 3 tỷ đồng để bắt đầu có lãi. Kinh phí làm phim không được tiết lộ cụ thể, song chi phí cho marketing (quảng bá) đang được trả dần. Do là dự án độc lập, đoàn phim không có đủ kinh phí ngay từ đầu cho các khâu phát hành tất yếu như các tác phẩm thương mại khác.
Dù xác định phim không hợp thị hiếu khán giả đại chúng, nhưng Phạm Thiên Ân vẫn mong "Bên trong vỏ kén vàng" tiếp tục được ủng hộ tại rạp Việt./.