Phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4

Cuộc thi nhằm tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Sáng nay, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tổ chức Lễ phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024.

Cuộc thi nhằm tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Đối tượng dự thi là toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, học viên và sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Tác giả có thể gửi tác phẩm dự thi ở nhiều hình thức như bài viết, sản phẩm âm thanh, hình ảnh…

Với tác phẩm bài viết, mỗi tác giả/nhóm tác giả được gửi tối đa hai tác phẩm dự thi. Với các tác phẩm dạng âm thanh, hình ảnh, mỗi tác giả/nhóm tác giả được gửi tối đa 3 tác phẩm dự thi. Tác phẩm dự thi là sản phẩm sáng tạo lần đầu, chưa được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội trước thời điểm phát động cuộc thi.

Chủ đề tác phẩm tập trung vào những vấn đề cơ bản, trọng tâm về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch nổi lên trong thời gian qua như: Bảo vệ, khẳng định giá trị, sức sống trường tồn của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; những nội dung cần sửa đổi, phát triển; các đề xuất vận dụng sáng tạo Chủ nghĩa Mác-Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh vào xây dựng đường lối và thực tiễn phát triển đất nước trong bối cảnh mới…

Thời hạn gửi bài dự thi trước ngày 31/5. Lễ công bố và trao giải được tổ chức vào tháng 12/2024.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó giáo sư, Tiến sỹ Mai Đức Ngọc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết cuộc thi là hoạt động hưởng ứng cuộc thi do Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương, Tạp chí Cộng sản, Báo Nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Nhà Báo Việt Nam phát động ngày 24/1.

Đây cũng là năm thứ 4 Học viện Báo chí và Truyên truyền phát động tham gia cuộc thi này. So với các năm trước, cuộc thi đã được bổ sung, phát triển thêm về mục đích, yêu cầu, thành phần tham gia, phạm vi và cách thức tổ chức thực hiện.

Đánh giá cao những nỗ lực của Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong việc tổ chức cuộc thi trong các năm từ 2021 đến nay, phát biểu tại buổi lễ, Giáo sư, Tiến sỹ Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khẳng định cuộc thi là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, đã góp phần quan trọng trong thực hiện sứ mệnh bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước./.