Nhiều điểm thi bố trí phòng chờ cho phụ huynh tránh nắng nóng

Trong điều kiện thời tiết Hà Nội đang vào giữa mùa Hè, nhiều điểm thi ở Hà Nội đã bố trí khu vực riêng cho phụ huynh ngồi chờ con tránh nắng nóng và đảm bảo giao thông.

Để giúp phụ huynh có chỗ nghỉ ngơi trong lúc chờ con thi tuyển sinh vào lớp 10, đặc biệt trong điều kiện thời tiết mùa hè nắng nóng gay gắt, nhiều điểm thi ở Hà Nội đã bố trí các khu vực riêng để phụ huynh ngồi đợi con. Khu vực chờ thường là các trường tiểu học, trung học cơ sở gần với điểm thi.

Ở các khu vực chờ này, phụ huynh được bố trí chỗ để xe, ngồi trong các phòng học hoặc ngoài khuôn viên trường. Các điểm thi cũng bố trí sẵn các trang thiết bị phòng chống dịch như nước rửa tay sát khuẩn, máy đo thân nhiệt...

Không phải điểm thi nhưng ngày hôm nay, cổng Trường Trung học cơ sở Giảng Võ vẫn rộng mở để đồng hành cùng phụ huynh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đầy áp lực. (Ảnh: CTV)
Các phòng học được chuẩn bị từ trước để sẵn sàng đón phụ huynh đến ngồi chờ con. (Ảnh: CTV)
Tại điểm chờ Trường Tiểu học Ba Đình, trang thiết bị y tế phục vụ phòng chống dịch được bố trí đầy đủ để phục vụ phụ huynh. (Ảnh: CTV)
Phụ huynh rửa tay khử khuẩn tại khu vực chờ Trường Tiểu học Đại Yên, điểm chờ của các phụ huynh điểm thi Trung học cơ sở Nguyễn Trãi. (Ảnh: CTV)
Các phụ huynh của điểm thi Trường Trung học cơ sở Nguyễn Công Trứ ngồi chờ con trong phòng học tại điểm chờ Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực. (Ảnh: CTV)
Khu vực để xe dành cho phụ huynh. (Ảnh CTV)
Những điểm chờ đã giúp cho phụ huynh bớt đi mệt nhọc giữa trời Hà Nội oi ả đồng thời giúp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giải tỏa khu vực trước cổng các điểm thi. (Ảnh: CTV)

Phạm Mai (Vietnam+)