Nhà đầu tư thất vọng về kết quả kinh doanh ảm đạm của PayPal

Các sản phẩm kinh doanh có tỷ suất lợi nhuận thấp của PayPal đã tăng mạnh, trong khi mức tăng của các sản phẩm có thương hiệu chậm lại do áp lực gia tăng từ các đối thủ cạnh tranh như Apple.

Biên lợi nhuận hoạt động đã điều chỉnh của PayPal trong quý 2/2023 ở mức 21,4%, thấp hơn mức dự đoán là 22%. (Nguồn: AFP)

Giá cổ phiếu của công ty chuyên cung cấp dịch vụ thanh toán PayPal Holdings đã giảm 7% trong phiên giao dịch ngày 2/8, trong bối cảnh các nhà đầu tư thất vọng về biên lợi nhuận hoạt động hàng quý của "người khổng lồ" trong lĩnh vực công nghệ tài chính này.

Biên lợi nhuận hoạt động đã điều chỉnh của PayPal trong quý 2/2023 ở mức 21,4%, thấp hơn mức dự đoán là 22%.

[Công ty khởi nghiệp ở Australia tranh chấp bản quyền với PayPal]

Trong những quý gần đây, tỷ suất lợi nhuận thấp của PayPal khiến các nhà phân tích quan ngại.

Các sản phẩm kinh doanh có tỷ suất lợi nhuận thấp của PayPal đã tăng mạnh, trong khi mức tăng của các sản phẩm có thương hiệu chậm lại do áp lực gia tăng từ các đối thủ cạnh tranh như Apple.

Giám đốc điều hành PayPal Dan Schulman cho hay PayPal kỳ vọng hoạt động chi tiêu tùy ý sẽ phục hồi khi lạm phát hạ nhiệt và thúc đẩy thương mại điện tử.

Theo ông, một trong những trở ngại mà PayPal phải đối mặt là tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử đang chậm lại.

Tổng khối lượng thanh toán của PayPal đã tăng 11% trong quý 2/2023 lên 376,5 tỷ USD, nhờ xu hướng đi lên trong chi tiêu của người tiêu dùng.

Do người tiêu dùng vẫn tiếp tục sử dụng nền tảng của PayPal  ổn định, PayPal dự kiến doanh thu quý 3/2023 vào khoảng 7,4 tỷ USD, cao hơn ước tính của các nhà phân tích là 7,32 tỷ USD.

PayPal dự báo lợi nhuận đã điều chỉnh trên mỗi cổ phiếu cho quý hiện tại nằm trong khoảng 1,22-1,24 USD/cổ phiếu, cao hơn ước tính của các nhà phân tích là 1,22 USD/cổ phiếu.

PayPal đã công bố doanh thu 7,3 tỷ USD trong quý 2/2023, so với mức 6,8 tỷ USD trong cùng kỳ năm ngoái.

Ông Schulman cũng cho biết Paypal đang trong giai đoạn cuối cùng trong việc lựa chọn người kế nhiệm ông. PayPal đã thông báo việc ông Schulman sẽ nghỉ hưu từ tháng 2/2023./.

Minh Hằng (TTXVN/Vietnam+)