Ngân hàng Nhà nước thông báo bán vàng miếng SJC ngày 4/6 là 77,98 triệu đồng

Bốn ngân hàng quốc doanh và Công ty SJC cùng niêm yết giá bán vàng miếng giảm 1 triệu đồng, xuống dưới 79 triệu/lượng. Tuy nhiên, 5 đơn vị này cho biết chỉ bắt đầu giao dịch từ 13 giờ 30 chiều nay.

Khách hàng đợi mua vàng tại Vietcombank. (Ảnh: Vietnam+)

Sáng nay (4/6), Ngân hàng Nhà nước thông tin giá bán vàng miếng trực tiếp ngày hôm nay cho 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) là 77,98 triệu đồng/lượng. Mức giá này giảm 1 triệu đồng/lượng so với giá bán ngày hôm qua.

Ngân hàng Nhà nước cũng cho biết sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới.

Tại website các ngân hàng và SJC, mức giá bán ra vàng miếng được niêm yết là 78,98 triệu đồng/lượng, vẫn chênh 1 triệu đồng so với giá mua từ Ngân hàng Nhà nước và giảm 1 triệu đồng mỗi lượng so với giá bán ngày hôm qua.

Dù đã niêm yết giá, tuy nhiên cả 4 ngân hàng này đều cho biết do cần thời gian để hoàn tất các thủ tục mua, giao nhận vàng miếng từ Ngân hàng Nhà nước và vận chuyển về kho, điểm bán nên chỉ có thể bán ra từ 13 giờ 30 chiều nay.

Tại website của Vietcombank thông báo, kết thúc ngày giao dịch đầu tiên (3/6) được sự hỗ trợ, ủng hộ tích cực của đông đảo khách hàng, Vietcombank đã bán hết toàn bộ số lượng vàng đã mua trực tiếp từ Ngân hàng Nhà nước.

Khi khách hàng có nhu cầu thực hiện giao dịch đặt mua vàng miếng, khách hàng cần đặt cọc cho Vietcombank với giá trị tương đương 10% giá trị đặt mua tính theo giá bán vàng miếng của Vietcombank tại ngày 3/6 (79,98 triệu đồng/lượng) với số lượng vàng miếng khách hàng đặt mua./.