Lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4-1/5 giảm
Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trong 6 ngày cao điểm lễ 30/4 và 1/5 (từ 26/4 đến 1/5), sân bay thực hiện 3.961 chuyến bay, trung bình 660 chuyến/ngày.
Số chuyến bay và lượng hành khách thực tế trong đợt cao điểm phục vụ lễ 30/4-1/5 vừa qua tại sân bay Tân Sơn Nhất giảm khoảng 8% so với cùng kỳ năm trước và giảm 10% so với trước dịch COVID-19.
Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trong 6 ngày cao điểm lễ 30/4 và 1/5 (từ 26/4 đến 1/5), sân bay thực hiện 3.961 chuyến bay, trung bình 660 chuyến/ngày. Cao điểm nhất là ngày 26/4 với 694 chuyến bay.
Về lượng khách, trong dịp lễ vừa qua, sân bay phục vụ cho 652.831 lượt khách, trung bình 108.805 khách/ngày. Ngày cao điểm nhất là ngày 26/4, có 121.092 lượt khách qua sân bay. Lượng khách này giảm 7,62% so với năm 2023 và giảm 9,67% so với năm 2019 (trước dịch).
Dù tổng thể, số lượng chuyến bay và lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất giảm, nhưng số chuyến bay quốc tế tăng 5,87% so với kỳ lễ năm trước (trung bình 264 chuyến/ngày); lượng khách đi đến quốc tế tăng 11,06% (trung bình 44.176 khách/ngày).
Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, các đơn vị của Cảng đã chủ động sắp xếp nhân sự bảo đảm phục vụ, phối hợp điều hành, thực hiện đúng phương án khai thác. Tình hình an ninh trật tự luôn được bảo đảm tốt nhất.
Trong khi đó, khu vực công cộng, xe đưa đón hành khách được đảm bảo trật tự, luồng tuyến hợp lý, giải phóng khách kịp thời tại các khung giờ cao điểm.
Cảng cũng huy động đội ngũ Thanh niên tình nguyện - Đoàn Thanh niên để phục vụ hành khách các ngày cao điểm. Lực lượng này đã tích cực và nhiệt huyết, tận tâm và chu đáo với hành khách tại các khu vực khai thác của cảng.
Trước đó, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự báo dịp lễ 30/4 và 1/5, mỗi ngày sân bay khai thác 720 chuyến bay với lượng khách trung bình đạt 120.000 khách./.