Livestream cùng KOL, KOC tại Hội chợ mùa Thu: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại số
Phiên livestream có sự đồng hành của TikTok Việt Nam, cùng nhiều KOL, KOC nổi tiếng trên mạng xã hội như Ngọc Bamboo, Anh Đoại, Văn Bình Trailer…, diễn ra sôi động, thu hút hàng vạn lượt người xem.
Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là điểm hẹn văn hóa-thương mại, mà còn là cầu nối số, góp phần lan tỏa giá trị Việt và khẳng định sức sống của thương hiệu Việt Nam trong kỷ nguyên kinh tế số.
Trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - năm 2025, ngày 30/10, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), đã diễn ra phiên livestream trực tiếp giới thiệu và bán sản phẩm trên kênh TikTok “BTV Ngọc Bamboo.”
Đây là một trong những hoạt động thuộc chuỗi chương trình xúc tiến thương mại số, nhằm kết nối sản phẩm Việt với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Không khí phiên livestream được phát trực tiếp trên kênh “Hội chợ Mùa Thu 2025”, do Báo Công Thương quản lý, vận hành theo chỉ đạo và phân công của Ban Tổ chức Hội chợ.
Phiên livestream có sự đồng hành của TikTok Việt Nam, cùng nhiều KOL, KOC nổi tiếng trên mạng xã hội như Ngọc Bamboo, Anh Đoại, Văn Bình Trailer…, diễn ra sôi động, thu hút hàng vạn lượt người xem.
Tại buổi livestream, nhiều sản phẩm OCOP 5 sao, 4 sao là đặc sản các vùng miền như gỏi lá Kon Tum, nước mắm Cửa Lò, bột mỳ Vinafood, mật ong Tam Đảo, trà thảo mộc Tây Bắc… đã được giới thiệu, chia sẻ câu chuyện sản xuất và trải nghiệm hương vị ngay tại gian hàng.

Bên cạnh quảng bá sản phẩm, chương trình còn kết nối trực tiếp doanh nghiệp, hợp tác xã và người tiêu dùng, giúp hàng hóa Việt tiếp cận thị trường rộng hơn qua nền tảng số.
Hoạt động này nhận được sự hỗ trợ của TikTok Việt Nam, đánh dấu bước tiến mới trong ứng dụng công nghệ số để xúc tiến thương mại, đưa thương hiệu Việt vươn xa.
Ông Lê Anh, Giám đốc Công ty TNHH Mắm Lê Gia (Thanh Hóa) chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi thấy một hội chợ mà cơ quan báo chí trực tiếp hỗ trợ doanh nghiệp livestream quảng bá sản phẩm. Báo Công Thương cùng đội ngũ truyền thông đã giúp doanh nghiệp không chỉ tiếp cận khách hàng trong nước mà còn kết nối với các đối tác phân phối tiềm năng”.
Theo ông Lê Anh, phiên livestream là điểm nhấn quan trọng tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 khi mỗi sản phẩm đạt chuẩn OCOP, đặc sản vùng miền hay hàng công nghiệp đều được giới thiệu sinh động, chân thực đến người tiêu dùng.
“Chúng tôi không chỉ bán được hàng mà còn được kể câu chuyện về nghề, về thương hiệu nước mắm truyền thống của mình đến hàng chục nghìn khán giả trực tuyến, đó là giá trị vượt xa doanh số,” ông nói.

Chia sẻ cảm nhận khi tham gia livestream giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp tại Hội chợ Mùa Thu, Tiktoker Nguyễn Thị Minh Ngọc (Ngọc Bambo với 85.000 người theo dõi) chia sẻ: "Lần đầu tiên tham dự sự kiện xúc tiến thương mại tầm quốc gia được chỉ đạo trực tiếp bởi Thủ tướng Chính phủ và do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức, với tư cách là người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, tôi tin tưởng vào sản phẩm do các cơ quan quản lý nhà nước thẩm định và đưa vào hội chợ. Chính sự bảo chứng đó giúp chúng tôi những KOL, KOC tự tin hơn khi giới thiệu đến người tiêu dùng, để họ có thêm niềm tin vào hàng Việt và câu chuyện của thương hiệu Việt."
Theo TikToker Nguyễn Thị Minh Ngọc, điểm mới nổi bật của Hội chợ Mùa Thu 2025 là sự vào cuộc đồng bộ của các cơ quan truyền thông, đặc biệt là Báo Công Thương, trong việc tổ chức livestream hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá và bán hàng trực tiếp.
“Trước đây, doanh nghiệp chỉ trưng bày sản phẩm và chờ khách đến gian hàng. Nay, các cơ quan báo chí, truyền thông đã trực tiếp đồng hành, tạo nên một không gian số kết nối hàng hóa Việt đến người tiêu dùng khắp cả nước. Đây là bước chuyển thực chất, thể hiện rõ sự vào cuộc của cơ quan nhà nước và truyền thông trong đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp” -TikToker Ngọc Bambo chia sẻ.
Các KOL, KOC và TikToker khẳng định, mô hình livestream triển khai tại Hội chợ Mùa Thu là một sáng kiến mang tính đột phá, thể hiện năng lực chuyển đổi số của cơ quan quản lý nhà nước trong xúc tiến thương mại. Đây là mô hình hay cần được lan tỏa và tiếp tục được triển khai tại các kỳ hội chợ.
Trong thời gian tới, các phiên livestream trải nghiệm sản phẩm sẽ được tổ chức thường xuyên hơn, với sự tham gia của nhiều nhà sáng tạo nội dung, doanh nghiệp OCOP và nghệ nhân thủ công mỹ nghệ./.
