Link xem trực tiếp U17 Việt Nam đá trận 'sinh tử' với U17 Uzbekistan

Đội tuyển U17 Việt Nam cần phải giành chiến thắng trước U17 Uzbekistan trong trận cầu "sinh tử" vào lúc 19 giờ ở lượt cuối bảng D mới có hy vọng giành vé vào tứ kết U17 châu Á 2023.

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không còn đường lùi. (Nguồn: VFF)

Thi đấu không thành công sau hai lượt trận, Đội tuyển U17 Việt Nam buộc phải bước vào trận "sinh tử" với U17 Uzbekistan ở loạt trận cuối bảng D vòng chung kết U17 châu Á 2023 vào lúc 19 giờ ngày 23/6.

Trước cuộc chạm trán này, U17 Việt Nam mới chỉ có 1 điểm, đứng cuối bảng D và kém hai đội dẫn đầu là U17 Nhật Bản và U17 Uzbekistan đến 3 điểm.

Theo quy định của AFC, chỉ số đầu tiên được xét đến khi 2 đội bằng điểm sẽ là thành tích đối đầu. Điều này mở ra cơ hội rất lớn để U17 Việt Nam có thể giành quyền đi tiếp.

Tuy nhiên, để có được tấm vé vào tứ kết, điều kiện đầu tiên mà thầy trò Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần phải đạt được đó là phải giành chiến thắng trước U17 Uzbekistan.

[Link xem trực tiếp U17 Việt Nam vs U17 Uzbekistan]

Nếu giành chiến thắng, U17 Việt Nam sẽ đi tiếp trong trường hợp U17 Nhật Bản không thua U17 Ấn Độ. Khi đó, U17 Việt Nam cùng có 4 điểm như Uzbekistan nhưng thành tích đối kháng tốt hơn nên sẽ giành vị trí nhì bảng.

Cục diện bảng D sẽ trở nên căng thẳng hơn nếu Việt Nam thắng Uzbekistan, trong khi U17 Ấn Độ tạo nên địa chấn bằng việc đánh bại U17 Nhật Bản.

Nếu điều này xảy ra, hiệu số bàn thắng thua của các đội sẽ là yếu tố then chốt xác định đội bóng nào của bảng D giành quyền đi tiếp.

Đội tuyển U17 Việt Nam sẽ chính thức bị loại nếu như không giành được chiến thắng trước U17 Uzbekistan./.

Huy Khánh (Vietnam+)